CHOÁNG! Dùng liệu pháp 'nổi da gà', Sir Alex đưa Man Utd lên đỉnh Châu Âu 2008

06:10 Thứ bảy 23/05/2020

TinTheThao.com.vnCựu hậu vệ Patrice Evra đã có những tiết lộ thú vị về những lời nói của Sir Alex Ferguson trước thềm chung kết Champions League cách đây 12 năm tại Moscow...

Sau khi đánh bại Barcelona hùng mạnh tại vòng bán kết bằng bàn thắng duy nhất của lão tướng Paul Scholes, đội chủ sân Old Trafford bước vào trận đấu cuối cùng tại Champions League 2007/08, nơi một đại diện khác đến từ Anh xuất hiện, đó là Chelsea - những người cũng hạ Liverpool với tổng tỉ số 7-5.

Trước thời điểm diễn ra màn đụng độ ở Luzhniki (Moscow), huấn luyện viên Sir Alex Ferguson đã có những lời căn dặn các học trò, mà sau đó nó giống như động lực giúp họ hạ gục đội bóng đến từ London trên chấm luân lưu đầy may rủi, theo như tiết lộ của Patrice Evra (trích dẫn bởi The Mirror UK):

CHOÁNG! Dùng liệu pháp đặc biệt, Sir Alex giúp Man Utd hạ Chelsea tại CK Champions League - Bóng Đá

 Evra và Giggs bên chiếc cúp tai voi.

“Chúng tôi đang ở trong phòng thay đồ khi ông ấy bước vào. Âm nhạc tắt lặng, bạn có thể nghe thấy tiếng từng giọt nước đang rơi. Rồi Sir Alex Ferguson nói ‘Chúng ta đã giành chiến thắng rồi'. Chúng tôi ngẩn ra nhìn nhau. Rồi thầy tiếp tục ‘Chúng ta vốn đã thắng rồi. Chúng ta còn chẳng cần thi đấu nữa'.

Chúng tôi kiểu như ‘Ủa, thầy đang nói gì thế nhỉ. Trận chung kết đã bắt đầu đâu’. Rồi ông ấy quay sang phía tôi ‘Nhìn Patrice này. Cậu ấy có 24 người anh chị em. Hãy thử nghĩ xem mẹ cậu ấy đã phải trải qua những gì chỉ để trên bàn luôn có đồ ăn cho tất cả'...

Rồi ông ấy quay sang Wayne Rooney ‘Hay Wayne. Cậu ấy lớn lên từ một trong những khu vực khó khăn nhất của Liverpool' .Rồi thầy lại nhìn về phía Park Ji Sung ‘Cả Ji nữa chứ, cậu ấy đã trải qua một hành trình dài để có mặt ở đây, từ Hàn Quốc’.

Khi Sir Alex nói về câu chuyện của từng cá nhân, tôi nhận ra điều thầy đang muốn nhắc tới chính là tình bằng hữu. Manchester United đã vượt qua giới hạn của một đội bóng thông thường – chúng tôi đến từ mọi nơi trên thế giới, là tập hợp của nhiều nền văn hóa, sắc tộc và niềm tin tôn giáo khác nhau.

Và giờ khi chúng tôi cùng nhau ở đó, trong cùng một phòng thay đồ ở Moscow, chúng tôi đang chiến đấu vì một mục đích chung. Thông qua bóng đá, chúng tôi đã trở thành anh em. ‘Đó đã là chiến thắng của tôi rồi!’ Sir Alex nói. Những lời đó khiến tất cả nổi da gà. Và rồi chúng tôi tiến ra sân, giành được Champions League. Đó là United. Đó là lý do tôi yêu bóng đá".

Evra gia nhập Man Utd vào kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2006, cùng thời điểm với Nemanja Vidic - người được đưa về từ Nga. Khoảng thời gian đầu thực sự khó khăn với cả hai, nhưng trong nhiều năm sau đó, cặp đôi đã chơi quá hay và trở thành huyền thoại câu lạc bộ đúng nghĩa. 

Wayne Rooney chia sẻ về cuộc đối đầu với Man Utd: 

 
Trung Quân | 05:35 23/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục