Chờ Pep ‘nếm’ hào quang rực rỡ

18:36 Thứ sáu 21/04/2023

Sau khi đánh bại Bayern Munich của Thomas Tuchel thì Pep Guardiola đã có lần thứ 10 dẫn dắt một đội bóng vào tới bán kết Champions League.

 

Tuy nhiên trong 9 lần trước đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ vô địch 2 lần vào năm 2009 và 2011 khi ông cầm quân Barcelona. Và khi làm HLV cho Bayern Munich và Man City thì vị chiến lược gia thiên tài này chưa được chạm vào cúp tai voi một lần nào nữa.

 - Bóng Đá

 Man City của Pep cần hiện thực hóa tham vọng Champions League.

Nhiều năm qua, The Citizens luôn là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch Champions League. Năm nay cũng không ngoại lệ. Đó có thể coi là một hành trình kỳ vĩ khi Pep Guardiola đã từng bước biến đội chủ sân Etihad từ gã nhà giàu mới nổi thành một đế chế hùng mạnh, không chỉ ở nước Anh mà còn trên bình diện Châu Âu. Như một vị vua cần phải có long bào mũ ngọc, Man City của Pep dù mạnh ra sao nhưng nếu họ không có Champions League thì chẳng khác gì PSG hay những gã nhà giàu mới nổi khác.

Và khi Man City đánh bại Bayern Munich – đội trước đó toàn thắng từ vòng bảng đến knock – out - một cách thuyết phục thì vị thế ứng cử viên cho chức vô địch của họ càng tăng cao. Giờ người ta hỏi nhau rằng ai có thể cản nửa xanh thành Manchester vô địch?

Xin thưa đó chỉ có thể là Real Madrid – ông vua Champions League, đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20, CLB có DNA và là ĐKVĐ của giải đấu danh giá bậc nhất này. Dù năm nay Real Madrid không thị uy được sức mạnh khủng khiếp như mùa trước khi chủ công Karim Benzema đá như lên đồng nhưng với những gì mà Los Blancos làm được cho đến lúc này thì người ta phải nhìn họ bằng sự tôn trọng.

 - Bóng Đá

 Real có cơ hội tái lặp hành trình vô địch Champions League 2022.

Dẫu việc Real vượt qua Liverpool và Chelsea đang trong giai đoạn khủng hoảng không được đánh giá quá cao nhưng hãy nhìn cái phong thái vương giả của đội bóng do Carlo Ancelotti dẫn dắt để thấy rằng chẳng phải tự nhiên mà người ta gọi đây là CLB có DNA Champions League.

Sẽ là “thập toàn vô khuyết” nếu năm nay Man City đánh bại Real Madrid để thẳng tiến đến chức vô địch. Bởi một đội bóng khuất phục cả Bayern Munich và Real Madrid thì hỏi ai còn dị nghị được cơ chứ. Sở dĩ có nhận định này vì Man City lẫn Real Madrid đều được đánh giá cao hơn hẳn cặp bán kết còn lại giữa Inter Milan và AC Milan. Vị thế của Los Blancos tại Champions League là biểu tượng, là vĩ đại và là nhà ĐKVĐ. Trong khi ấy hành trang của đội chủ sân Etihad chỉ là một lần vào chung kết và thua Chelsea của Thomas Tuchel năm 2021.

Nếu đặt lên bàn cân về danh tiếng và tuyền thống thì chẳng có gì để nói. Nhưng trong bóng đá, có những cái dớp hay sự ưu ái của số phận mà chúng ta khó lý giải được. Như bằng một cách thần kỳ nào đó, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha nhiều lần thoát hiểm ngoạn mục để đăng quang hết lần này đến lần khác.

 - Bóng Đá

 Pep sẽ được ‘nếm’ hào quang rực rỡ?

Và đừng quên mùa trước trên đường chinh phục chức vô địch, Real Madrid lần lượt loại Chelsea, Man City và Liverpool. Năm nay khác một chút khi đội bóng của Carlo Ancelotti đã hạ Liverpool và Chelsea, giờ sắp đối đầu cùng Man City. Đó phải chăng là điềm lành cho Los Blancos?

Tương quan lực lượng giữa Man City và Real Madrid hiện tại đúng là kẻ tám lạng người nửa cân. Nhưng ở giải đấu đỉnh cao này, cái duyên và truyền thống đôi khi có tiếng nói không hề nhỏ. Vậy thì hãy xem Pep Guardiola sẽ cùng Man City vượt khó ra sao để chạm đến hào quang rực rỡ.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:38 21/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục