Chờ màn so tài giữa thầy nội và thầy ngoại tại SEA Games 27?

17:26 Thứ bảy 14/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Cách đây 2 năm, trong số 11 đội tham dự môn bóng đá nam tại SEA Games 26 thì cũng có tới 7 đội bóng “gửi trọn” niềm tin vào các ông thầy ngoại, trong khi chỉ có 4 đội bóng tin tưởng sử dụng HLV nội (U23 Malaysia, U23 Thái Lan, U23 Indonesia và U23 Brunei), 7 đội bóng còn lại đều sử dụng HLV ngoại (trong đó có U23 Việt Nam). Thế nhưng cuối cùng HLV nội của U23 Malaysia Ong Kim Swee đã vượt qua hàng loạt các HLV ngoại khác để giúp U23 Malaysia đăng quang ngôi vô địch SEA Games 26.

Tại SEA Games lần này, cán cân thầy ngoại - thầy nội có vẻ như đã trở nên cân bằng hơn trước rất nhiều. Trong số 10 đội bóng tranh tài tại SEA Games 27 (trừ Philippines rút lui vào phút chót), có 5 đội vẫn tiếp tục trung thành với chính sách dùng “hàng ngoại” là: U23 Myanmar (với HLV Park Sung-Hwa), U23 Lào (với HLV Kokichi Kimura), U23 Campuchia (với HLV Lee Tae Hoon), U23 Brunei (với HLV Kwon Oh-son) và U23 Đông Timor (với HLV Norio Tsukitate). Tuy nhiên cũng có ngần ấy đội bóng đã chuyển sang dùng “hàng nội” ở SEA Games là: U23 Việt Nam (với HLV Hoàng Văn Phúc), U23 Malaysia (với HLV Ong Kim Swee), U23 Singapore (với HLV Iskandar), U23 Thái Lan (với HLV Kiatisak) và U23 Indonesia (với HLV Rahmad Darmawan).

HLV Hoàng Văn Phúc. Ảnh: Internet

Điều đáng nói hơn phần lớn những đội bóng thuộc hàng “chiếu trên” của khu vực Đông Nam Á và là những ứng cử viên cho ngôi vị quán quân ở SEA Games năm nay đều sử dụng các HLV nội. Trong khi các đội bóng sử dụng thầy ngoại phần lớn đều là các đội bóng thuộc hàng “chiếu dưới” (ngoại trừ chủ nhà U23 Myanmar - đội bóng duy nhất đã có được 2 chiến thắng đầu tay tại SEA Games 27 tính đến thời điểm này).

Xét về kinh nghiệm cầm quân ở đấu trường khu vực thì các HLV Ong Kim Swee của U23 Malaysia và HLV Rahmad Darmawan của U23 Indonesia là những người có thâm niên nhất trong số các ông thầy ở SEA Games 27 bởi cách đây 2 năm, chính Ong Kim Swee và Rahmad Darmawan đã từng dẫn dắt các đội bóng của mình (U23 Malaysia và U23 Indonesia) tham gia tranh tài tại SEA Games 26, thậm chí còn tạo nên trận chung kết khá hấp dẫn giữa hai đội bóng này.

Chắc chắn tại SEA Games năm nay, bên cạnh cuộc chiến quyết liệt trên sân cỏ giữa các cầu thủ, người ta sẽ còn được chứng kiến những màn so tài, đấu trí căng thẳng trên băng ghế huấn luyện giữa các HLV bản địa và các HLV nước ngoài. Hãy cùng chờ xem màn so tài hấp dẫn giữa thầy nội và thầy ngoại tại SEA Games 27, để xem ai sẽ lên đăng quang ngôi vô địch vào ngày 21/12 tới?

(Bạn đọc: Anh Thư)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục