Chờ màn bùng nổ tiếp theo của Maria Sharapova

15:14 Thứ tư 30/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnMaria Sharapova nhiều khả năng sẽ có thêm một chiến thắng nữa ở US Open sau kỳ tích hạ Simona Halep.

maria-sharapova

 Sharapova vui mừng sau khi hạ Halep ở vòng một. Ảnh: Internet.

Không tham dự giải Grand Slam nào trong suốt một năm rưỡi vừa qua nhưng Sharapova vẫn cho thấy đẳng cấp của cô còn nguyên vẹn. Dù phải đối đầu hạt giống số hai Halep, song Masha đã chơi một trận đấu tuyệt hay để đánh bại người đồng nghiệp đến từ Romania sau 3 ván căng thẳng.

Trận này, Masha mắc tới 64 lỗi tự đánh bóng hỏng, nhưng 60 cú winner ở những thời điểm quyết định của trận đấu đã giúp cô "lấy công bù thủ" qua đó xuất sắc giành tấm vé vào vòng 2 US Open, giải đấu mà tay vợt 30 tuổi từng lên ngôi vô địch cách đây 11 năm (2006).

Simona Halep thất bại, đồng nghĩa với việc Maria Sharapova thế chân chính vào vị trí hạt giống số 2 của tay vợt Romania, Masha hoàn toàn có thể nghĩ tới trận chung kết, táo bạo hơn là chức vô địch khi mà ngay ở vòng 1, hạt giống số 6, đương kim vô địch Angelique Kerber (Đức) đã thua sốc.

Để tới được trận chung kết, cô phải vượt qua những đối thủ tiềm năng như Dominika Cibulkova (số 11,  tứ kết) và Garbine Muguruza (số 3, bán kết). Tuy nhiên trước mắt Masha cần nghĩ tới những mục tiêu gần hơn, trước hết chính là Timea Babos, tay vợt 59 thế giới người Hungary.

Timea Babos, 24 tuổi vừa giành được danh hiệu WTA đánh đơn đầu tiên trong sự nghiệp tại Budapest 2017, có thành tích tốt nhất là lọt vòng 3 US Open năm ngoái. Đây cũng là lần đầu tiên hai tay vợt gặp nhau, nếu cứ chơi thăng hoa như trận đấu với Halep thì chắc chắn Sharapova sẽ giành vé đi tiếp.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:15 30/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục