Chờ Mạc Hồng Quân tỏa sáng

13:30 Thứ bảy 21/06/2014

Sau một trận phải ngồi ngoài vì chiếc thẻ đỏ phải nhận trên sân Đồng Nai, Mạc Hồng Quân sẽ trở lại và tràn đầy quyết tâm tiếp tục khẳng định trong màu áo mới An Giang.

Ở trận đấu đầu tiên chơi cho An Giang, tiền đạo Việt kiều chỉ mất đúng 30 giây sau khi được tung vào sân trong hiệp 2 để có pha lập công gỡ hòa 3-3 trước đội khách HAGL. Bàn thắng có ý nghĩa rất lớn và mang đến nhiều cảm xúc đối với Hồng Quân, sau nửa mùa đóng vai “đời thừa” ở Thanh Hóa.

Quá phấn khích với cảm giác được thi đấu trở lại, Hồng Quân đã nhận thẻ đỏ ở trận thứ 2 chơi cho An Giang. Ảnh: bongdaso

Nhưng cũng bởi quá phấn khích với cảm giác được chơi bóng trở lại, ở trận đấu thứ hai trên sân Đồng Nai, Hồng Quân lĩnh thẻ đỏ lãng xẹt. 2 tình huống không ác ý nhưng do quá ham bóng đã dẫn tới hậu quả là 2 chiếc thẻ vàng và án treo giò 1 trận.

Chiếc thẻ đỏ vừa nhắc khiến tiền đạo Việt kiều CH Czech cảm thấy rất thất vọng. Anh tâm sự: “Nửa mùa không thi đấu đối với tôi không khác gì thảm họa. Tôi chỉ muốn được vào sân, chạy như một cái máy và cống hiến hết sức mình”.

Mặt khác, việc phải ngồi ngoài 1 trận còn đi kèm cảm giác áy náy: “Mình mới chuyển về, chưa đóng góp được gì mà đã làm hỏng chuyện!”.

Việc không có tên trong danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với Myanmar cũng đồng nghĩa với việc Hồng Quân đã đánh mất cơ hội đầu tiên để ghi điểm với HLV Miura và cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa ở phần còn lại của mùa giải.

Là một cầu thủ mang theo ý thức chuyên nghiệp của bóng đá châu Âu, Hồng Quân không muốn nói về chuyện anh đã cố gắng tập luyện và chuẩn bị ra sao để bắt nhịp cùng đội bóng mới An Giang. Kể từ khi Hồng Quân về Việt Nam chơi bóng, chưa HLV nào cảm thấy không hài lòng về thái độ luyện tập của tiền đạo Việt kiều.

Nhưng có thể cảm nhận khát khao của Hồng Quân bằng chia sẻ được đăng lên facebook của anh: “Những ngày tươi sáng sắp đến rồi, cố gắng lên!”.

Mạc Hồng Quân mong nhiều lần tái lập hình ảnh này.

Hồng Quân khát khao trở lại còn khán giả An Giang chờ đợi anh tỏa sáng. Vòng 19, An Giang đón tiếp đội bóng không còn nhiều động lực như Quảng Nam trên sân nhà là cơ hội thuận lợi để Hồng Quân một lần nữa được các cổ động viên hô tên sau những pha lập công.

Ngoài cặp đấu An Giang – Quảng Nam, lượt đấu sớm của vòng 19 diễn ra chiều nay còn một cuộc đối đấu khác giữa ĐTLA và Đà Nẵng. ĐTLA cũng chính là đối thủ trực tiếp của An Giang trong cuộc đua chạy trốn khỏi chiếc vé đi đá play-off vào cuối mùa.

Nếu An Giang giành chiến thắng trước Quảng Nam còn ĐTLA trắng tay trên sân nhà trước đối thủ mạnh Đà Nẵng, khoảng cách giữa 2 đội chỉ còn lại 2 điểm. Khi đó, cuộc chiến trụ hạng cũng sẽ nóng bỏng không khác gì cuộc đua tới ngôi vô địch.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục