Chờ Federer đấu chung kết kinh điển với Nadal

06:00 Thứ năm 10/08/2017

TinTheThao.com.vnRafael Nadal (hạt giống số 1) và Roger Federer (hạt giống 2) sẽ nằm ở 2 nhánh khác nhau nên khán giả đang trông chờ một trận chung kết trong mơ giữa hai tay vợt.

federer-nadal-australian-open-social-reaction-2017-final-2352

 Federer đang chiếm ưu thế ở các cuộc đối đầu gần đây trước Nadal. Ảnh: Internet.

Roger Federer bước vào giải đấu với quyết tâm rất lớn là phá đi dớp đen thua liền 3 trận chung kết (2007, 2010, 2014). Lần gần đây nhất Federer vô địch Rogers Cup là năm 2006. Từ đầu năm đến giờ, Federer đang thể hiện phong độ rất cao với 4 chức vô địch lớn (hai Grand Slam là Australian Open, Wimbledon và hai Masters 1.000 là Miami Open, Indian Wells) .

Còn về phía Rafael Nadal, anh chỉ cần vào đến tứ kết giải Rogers Cup trên sân cứng ở Montreal, Canada tuần tới để có thêm 360 điểm và chính thức vượt qua Murray để đòi lại ngôi số 1 đơn nam của quần vợt thế giới sau hơn 3 năm. Đó là việc hiển nhiên nếu Nadal vào tới tứ kết Rogers Cup 2017, nhưng ngôi vị số một thế giới của Nadal sẽ thật chắc chắn và ngọt ngào hơn nếu như anh vượt qua được đại kình địch Roger Federer tại Rogers Cup 2017. Lần gần nhất Nadal ngự trị trên đỉnh làng banh nỉ thế giới là vào tháng 6-2014.

Việc Rafael Nadal và Roger Federer không nằm chung nhánh với nhau nên khán giả hâm mộ giải Rogers Cup 2017 trên đất Canada sẽ có cơ hội để trông chờ một trận siêu kinh điển giữa hai huyền thoại sống của làng banh nỉ thế giới ở trận chung kết ngày 13-8 tới. Cánh cửa để hai tay vợt này gặp nhau ở chung kết là khá rộng khi những đối thủ nguy hiểm nhất có thể cản bước họ như: Djokovic, Murray, Wawrinka hay thậm chí là Cilic đều đã rút lui vì chấn thương.

Một chi tiết khá thú vị là Federer và Nadal đã từng gặp nhau đến 37 lần trong quá khứ nhưng họ chưa từng một lần chạm trán nhau ở Rogers Cup. Rafael Nadal luôn là đối thủ lớn trong sự nghiệp lừng lẫy của Federer bởi “tàu tốc hành” người Thụy Sỹ đã thua đến 23 lần trước Nadal.

Tuy nhiên, Federer lại đang rất tự tin sau khi đã thắng Nadal trong cả 4 lần gần nhất gặp nhau (đều ở sân cứng) và 3 trong số đó là ở các trận chung kết tại Basel Open 2016, Australian Open và Miami Open 2017. Nếu tái đấu nhau ở chung kết Rogers Cup năm nay, Federer với đẳng cấp và kinh nghiệm trên mặt sân cứng như đã từng thể hiện thì anh vẫn là một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 06:00 10/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục