Chờ đón siêu phẩm hoàn toàn mới: Bugatti Chiron Divo có giá lên tới 6 triệu USD

06:36 Thứ tư 11/07/2018

Các tín đồ của Chiron đang nóng lòng chờ đón sự lộ diện “bằng xương bằng thịt” của một phiên bản hoàn toàn mới của siêu xe Bugatti Chiron hứa hẹn được công bố tại lễ hội Concourse d’Elegance ở bãi biển Pebble Beach, California vào tháng 8 tới.

1

 

Mặc dù Chiron đã có số lượng sản xuất giới hạn 500 chiếc và giá bán 2,6 triệu đô nhưng hãng siêu xe Pháp vẫn quyết định tạo ra 1 phiên bản đặc biệt hơn nữa.

Sau khi Bugatti đã giới thiệu Chiron Sport vào tháng 3 tại triển lãm ô tô Geneva năm 2018, dường như hãng siêu xe Pháp chưa có ý định dừng lại khi những tin đồn lan truyền rằng một phiên bản đặc biệt hơn và sẽ được sản xuất giới hạn của Chiron sẽ được trình làng tại sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance diễn ra từ ngày 26/8.

2

 

Trang tin Supercar Blog cũng xác nhận thông tin này và cho biết một người tham dự sự kiện ra mắt tại New York khẳng định tên của siêu xe mới này là Bugatti Chiron Divo. Đây là phiên bản kế thừa của mẫu xe Chiron Sport với hàng loạt nâng cấp quan trọng.

Cũng theo thông tin từ trang Supercar Blog, Bugatti đã thiết kế một hệ truyền động hoàn toàn mới dựa trên một chiếc xe đua dành cho xế cưng Chiron Divo. Hộp số mới đóng vai trò quan trọng giúp siêu xe tăng tốc nhanh hơn. Một nguồn tin giấu tên xác nhận, Chiron Divo sẽ nhanh hơn nhiều siêu xe thông thường. Theo đó, siêu xe này sẽ không cần tới 2,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ 200 km/h trong chưa đầy 6,5 giây.

3

 

Một số nguồn tin cho biết, BUgatti Chiron Divo cũng là sẽ phiên bản nhẹ nhất tính đến thời điểm này trong gia đình Bugatti. TRước đó, Chiron Sport đã có trọng lượng giảm 18 kg so với bản tiêu chuẩn. Trọng tâm chính của Bugatti là phát triển siêu xe phù hợp hơn với đường đua. Do đó, lực hướng xuống (downforce) sẽ được tăng đáng kể và tốc độ tối đa của xe chỉ đạt 385 km/h, thấp hơn giới hạn điện tử 420 km/h trên siêu xe tiêu chuẩn.

4

 

Mức giá bán của Bugatti Chiron Divo đắt gấp đôi so với Chiron bản tiêu chuẩn và cao hơn 2,2 triệu đô, tương đương 50,7 tỷ Đồng so với Chiron Sport. Không chỉ có giá bán đắt đỏ, Chiron Divo được cho sẽ chỉ có 100 chiếc sản xuất trên toàn thế giới, bằng 1/5 số lượng Bugatti Chiron ra đời.

Theo một nguồn tin khác, Bugatti Chiron Divo sẽ bắt đầu được giao hàng từ năm 2020. Nhóm khách hàng được mời đến xem mắt siêu xe triệu đô này có thể là 100 người đầu tiên đã đặt mua Bugatti Chiron.

5

 

 Hiện siêu xe mới nhất của hãng xe Pháp chính là Bugatti Chiron Sport, mẫu siêu xe triệu đô này không có gì thay đổi so với bản tiêu chuẩn, động cơ vẫn là loại W16, dung tích 8.0 lít, đi kèm 4 bộ tăng áp. ‘Trái tim’ này tạo ra công suất tối đa 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Nhờ đó, Bugatti Chiron Sport có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian khoảng 2,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 420 km/h.

Hoàng An | 07:15 10/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục