Chờ diện mạo mới của HAGL

14:55 Thứ bảy 04/02/2023

Không còn lứa cầu thủ "con cưng" của bầu Đức, HAGL liệu có còn thu hút được khán giả đến sân vào chiều 4/2 trước đội Hà Tĩnh ở vòng 1 V.League 2023.

Chờ diện mạo mới của HAGL - Bóng Đá

 Minh Vương (ảnh) và Tuấn Anh là hai trụ cột còn sót lại của lứa cầu thủ 1995. Ảnh: Quang Thịnh.

Sáng 4/2, sân Pleiku yên ắng dù chiều nay đội HAGL sẽ thi đấu. Không còn cảnh CĐV chen lấn, xô đẩy hay xếp hàng mua bằng được tấm vé vào sân nữa. Thay vào đó là khung cảnh vắng vẻ trước quầy vé, xung quanh sân vận động.

Một lãnh đạo HAGL cho biết: "Chúng tôi triển khai bán vé trực tuyến nên khán giả không cần đến sân mua trực tiếp. Số lượng vé bán ra sẽ được HAGL thống kê trước trận đấu sau khi tổng hợp lại từ hai đầu mối bán vé trực tiếp và trực tuyến".

Chờ diện mạo mới của HAGL - Bóng Đá

 Số ít khán giả đến quầy vé sân Pleiku sáng 4/2 để mua trực tiếp. Ảnh: Lê Minh.

Nếu không có ồn ào quanh chuyện xung đột nhà tài trợ của HAGL với VPF, nhiều khán giả có lẽ không để ý đội bóng phố núi chuẩn bị thế nào cho V.League 2023. Thực tế, HAGL khá lặng lẽ trước thềm mùa giải. Sự chú ý đều hướng đến những cầu thủ quyết định ra đi như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường...

Mùa giải 2023, HAGL chỉ bỏ tiền ra mua 4 cầu thủ mới, gồm ba trung vệ Lê Văn Đại, Trần Đình Bảo và Pape Diakite, cùng một tiền đạo là Paollo Oliveira. Đa số lực lượng còn lại là cầu thủ trẻ, số nhiều được gọi về sau thời gian cho những đội bóng khác mượn.

Điển hình trong nhóm 11 cái tên trở về có Châu Ngọc Quang, Dụng Quang Nho (Hải Phòng), Trần Thanh Sơn, Đinh Thanh Bình, Lê Minh Bình (Công An Hà Nội),... Tuy nhiên, những cái tên này chưa đủ nổi bật để tạo sức hút hay thay thế cho lứa 1995 vừa ra đi.

HLV Kiatisuk thừa nhận: "Năm nay, chúng tôi có nhiều cầu thủ được gọi về sau thời gian cho mượn, cộng với số cầu thủ trẻ được đôn là khoảng 12-14 người. Mùa giải năm nay chắc chắn sẽ không dễ dàng với HAGL khi nhiều trụ cột ra đi".

"HAGL phải xây dựng một thế hệ mới để sản xuất tuyển thủ cho đội tuyển quốc gia và SEA Games 32. Tôi sẽ tạo nhiều cơ hội nhất cho cầu thủ trẻ, nếu họ chỉ ngồi dự bị thì làm sao chứng minh được năng lực", nhà cầm quân này kết luận. Chiến lược gia người Thái Lan xác định mục tiêu của đội là trong top 5 để an toàn trụ hạng.

Chờ diện mạo mới của HAGL - Bóng Đá

 HLV Kiatisuk là "ngôi sao" lớn nhất lúc này ở HAGL khi không chỉ làm chuyên môn mà còn kiêm cả công tác quản lý. Ảnh: Quang Thịnh.

Chưa ai có thể đánh giá đúng thực lực của HAGL ở mùa giải 2023. Nhưng nhìn vào danh sách 28 cầu thủ thì không khó điểm danh những cái tên trụ cột trong lối chơi của đội. Đó là Trần Minh Vương, Nguyễn Tuấn Anh, Châu Ngọc Quang, Huỳnh Tuấn Linh.

Đội hình xuất phát của HAGL có lẽ không khó đoán. Kiatisuk thường dùng một đội hình 11 người không đổi nhiều vòng đấu ở hai mùa giải trước. HAGL khó xoay tua khi độ dày đội hình không đủ và khoảng cách cầu thủ đá chính với dự bị khá lớn.

Một điều đáng lo ngại nữa là ở giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải, HAGL không có trận giao hữu nào. Họ gần như tập chay trong 2 tháng trước V.League 2023. Đây là điều khá lạ trong khâu tổ chức của đội bóng phố núi. Dẫu vậy, nó cũng để lại nhiều tò mò trong giới chuyên môn. HAGL sẽ thể hiện bộ mặt mới như thế nào.

Ngoại trừ những sự ra đi của lứa cầu thủ 1995, HAGL gần như không có chuyển động nào đáng chú ý về mặt chuyên môn. Nếu không có xung đột quyền lợi nhà tài trợ giữa HAGL với VPF thì người ta cũng không để ý đội bóng chuẩn bị như thế nào. Do đó, trận mở màn mùa giải vào lúc 17h chiều 4/2 sẽ là câu trả lời.

Nguồn: Zing.vn
Lê Minh | 13:30 04/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục