Chờ đại chiến Djokovic - Federer ở bán kết Wimbledon

07:26 Thứ bảy 25/06/2016

Trên chặng đường bảo vệ ngôi vương, Novak Djokovic có thể sẽ cùng Roger Federer tạo nên cặp bán kết đáng xem nhất tại Wimbledon 2016.

Ban tổ chức Wimbledon vừa hoàn tất việc bốc thăm phân nhánh giải Grand Slam thứ ba trong năm. Hạt giống số 1 Novak Djokovic sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch bằng cuộc so tài với tay vợt được đặc cách của nước chủ nhà, James Ward. Chiến thắng cùng tấm vé vào vòng 2 sẽ khó thoát khỏi tay Nole.

Bên cạnh khoảng cách đẳng cấp mênh mông giữa hai tay vợt, Djokovic cũng đang duy trì phong độ rất ổn định suốt 2 năm qua. Trái lại, Ward thất bại trong cả 3 lần ra sân gần nhất và thành tích tốt nhất của tay vợt hạng 177 thế giới tại các giải Grand Slam cũng chỉ là vào đến vòng 3 Wimbledon cách đây 1 năm.

Federer từng là bại tướng dưới tay Djokovic ở chung kết Wimbledon 2 năm gần nhất. Ảnh: Internet.

Có lẽ phải đến vòng bán kết, Djokovic mới thực sự gặp khó bởi đối thủ mà anh chạm trán có thể là Roger Federer. Nhưng ngay cả trường hợp gặp FedEx, cơ hội đi tiếp dành cho Nole vẫn được đánh giá cao hơn bởi anh thắng tới 6 trong 8 lần đối đầu gần nhất, trong đó có chiến thắng ở chung kết Wimbledon 2 năm vừa qua.

Federer bước vào cuộc so tài cùng Guido Pella ở vòng 1 với không ít sự nghi ngại. Sau khi không thể tham dự Roland Garros vì chấn thương, “tàu tốc hành” cũng liên tiếp bị những tài năng trẻ như Dominic Thiem và Alexander Zverev đánh bại ở bán kết hai giải tiền Wimbledon, Stuttgart Open và Halle Open.

Ở nhánh dưới, niềm hy vọng của nước chủ nhà Andy Murray ra quân bằng trận đấu với đồng hương vô danh Liam Broady. Những đối thủ tiềm tàng mà hạt giống số 2 có thể phải gặp lần lượt là Nick Kyrgios (vòng 4), Richard Gasquet hoặc Jo-Wilfried Tsonga (tứ kết) và Stan Wawrinka hoặc Dominic Thiem (bán kết).

Tổng số tiền thưởng tại Wimbledon 2016 là 28,1 triệu bảng, tăng 5% so với mùa trước. Tay vợt vô địch ở nội dung đơn nam hoặc đơn nữ sẽ nhận 2 triệu bảng tiền thưởng, nhiều hơn 120.000 bảng so với cách đây 1 năm.
Thành Quảng | 18:10 25/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục