Chờ bầu Thủy ra mắt

11:25 Thứ bảy 23/02/2013

Sự nghiệp bóng đá của ông bầu Nguyễn Xuân Thủy có hanh thông hay không có khi lại bắt đầu từ trận tranh Siêu Cúp chiều nay.

Bầu Thuỷ (thứ 2 từ trái qua) cùng có mặt với bầu Thuỵ (thứ 2 từ phải qua) trên sân Chi Lăng chiều qua. Ảnh: Hiếu Nguyên

Cho đến tận bây giờ, người hâm mộ cả nước vẫn chưa có khái niệm cụ thể về cái chất của bầu Thủy, xem ông bầu này là con người thế nào? Ngoài gia tài khá lớn cùng các lĩnh vực kinh doanh, chỉ nghe phong thanh ông bầu 25 tuổi này thích M.U, mê bóng đá. Đấy là ông ấy nói vậy.

Đến như ông anh của bầu Thuỷ là bầu Thụy, dù đã có mấy năm làm bóng đá, nhưng từng bị bầu Đức ngạc nhiên hỏi một đồng nghiệp trong một cuộc hội thảo bóng đá: “Thèng (thằng) nè là thèng nào!”. Trong bóng đá, trình độ và chất chơi của một ông bầu thường phải có một quá trình không ngắn mới lộ diện ra. Chẳng thể giấu dốt, hoặc cái sự không thực tâm với bóng đá. Đơn giản vì bóng đá là sân khấu 4 mặt.

Nói đâu xa, chính người anh của bầu Thủy đã chẳng chứng minh được có cơ duyên với bóng đá. Bầu Thụy đã đi vào biên niên sử bóng đá Việt Nam với hình mẫu một ông bầu kì quặc và bị điều tiếng bậc nhất. Điều tiếng bởi tính cách không giống ai, bởi cách làm bóng đá kỳ dị, bởi những sự thay đổi xoành xoạch, kể cả cái tên đội bóng. Một ông chủ như thế, trách gì những phụ tá xung quanh. Trách gì việc thay HLV chỉ bằng một tin nhắn, hoặc phó thác thành tích đội bóng cho một HLV là “cò bóng đá”. Đơn giản, bởi ông nghĩ rằng HLV Trần Tiến Đại là nhà môi giới, nên có thể sai khiến được cầu thủ. Chính trận “chung kết” V-League 2012 với đầy đủ các thuận lợi mà SG.XT vẫn không hạ được HN.T&T trên sân nhà, để SHB.ĐN đăng quang, là một bài học cay đắng cho bầu Thụy. Đấy cũng là sự khác biệt, giữa tầm của bầu Hiển với người đồng nghiệp trẻ đất Ninh Bình. Không khó cảm nhận, trận thua đó là đòn quyết định khiến bầu Thụy chuyển hướng “chơi golf thích hơn bóng đá”. Chiến thắng ở Cúp QG chẳng vinh quang gì, khi giải đấu này xưa nay không được các đội bóng xem trọng như V-League. Quả là một sự giải thoát cho ông bầu này, cũng như cho khán giả Sài Gòn, vốn đang hoài cổ về một thời hoàng kim nhưng chưa bao giờ được thoả mãn tâm nguyện.

Đương nhiên, với tấm gương của ông anh, bầu Thủy không muốn đi theo vết xe cũ để làm trò cười cho thiên hạ, dù người ta vẫn có lý do để nghi ngờ, rằng anh em không “giống lông cũng giống cánh”.

Cho nên, bầu Thủy phải nỗ lực và mất nhiều thời gian hơn, để chứng minh mình không giống ông anh ở địa hạt bóng đá. Thực ra, ông chủ trẻ này không phải không có những lợi thế. Ông có tiền, một yếu tố tiên quyết đối với hoạt động bóng đá. Ông có những bài học xương máu từ người anh lẫn các đồng nghiệp đi trước. Ông có tuổi trẻ, đầy năng lượng và hoài bão. Ở bóng đá ta, xu hướng trẻ hóa đang lên ngôi, rõ nhất từ đội ngũ HLV.

Chiều nay, với tư cách ông chủ một đội bóng là ĐKVĐ Cúp QG, rất đặc biệt, bầu Thủy hẳn đầy cảm xúc trước một cuộc tranh đấu giành chiếc Cúp đầu tiên của mùa giải, hay có thể nói là khởi đầu sự nghiệp cũng được. Đầu có xuôi, đuôi mới lọt. Nếu nhớ không lầm, chiếc Cúp đầu tiên có mặt trong phòng truyền thống của bầu Đức, là ngôi vô địch giải Ngân hàng Đông Á tổ chức năm 2002. Lần đó lên Hàm Rồng chơi, thấy bầu Đức chỉ vào chiếc Cúp tập huấn đó và tự tin: “Tôi sẽ mang những chiếc Cúp V-League về đây”…

Xin chào sự ra mắt sân cỏ nội của bầu Nguyễn Xuân Thủy. Hy vọng, ông sẽ tạo nên sự khác biệt với ông anh của mình trong hoạt động bóng đá. Nếu bóng đá nội có thêm một ông bầu nhiệt huyết, có tâm và có trách nhiệm với bóng đá, thì còn gì tuyệt vời hơn.
Ngọc Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục