Chờ 3 nhân tố ĐT Việt Nam nổ súng

05:30 Thứ ba 03/01/2023

Màn tiếp đón Myanmar là cơ hội để 3 nhân tố quan trọng của ĐT Việt Nam khai hỏa tại AFF Cup 2022.

Sau 3 trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2022, đoàn quân HLV Park Hang-seo đã thi đấu ấn tượng khi ghi được 9 bàn thắng và vẫn bảo toàn được mành lưới của thủ môn Đặng Văn Lâm. Tiếp đón Myanmar bị đánh giá yếu hơn trong lượt trận cuối cùng hứa hẹn lại là cơ hội để Những chiến binh Sao Vàng gia tăng số lần nổ súng. Và 3 nhân tố sau đây đang được kỳ vọng sẽ có pha lập công đầu tiên tại giải lần này nhằm tạo đà cho vòng bán kết sắp tới.

1. Nguyễn Quang Hải

Nguyễn Quang Hải vẫn là niềm kỳ vọng lớn nhất của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022. Cầu thủ sinh năm 1995 sở hữu kỹ thuật, tốc độ, khả năng gây đột biến cao cùng những cú sút xa uy lực. Tuy vậy, anh vẫn chưa có pha lập công tại giải lần này. Chấn thương cơ ở trận gặp Lào là một phần nguyên nhân khiến tiền vệ đang thi đấu cho Pau FC chưa thể hiện hết khả năng của mình.

Chờ 3 nhân tổ ĐT Việt Nam nổ súng - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải đang tịt ngòi.

Dấu ấn đáng kể nhất của “Hải con” là đường chọc khe thông minh dẫn đến bàn thắng của Nguyễn Hoàng Đức ở trận thắng Malaysia. Chàng trai quê Đông Anh được kỳ vọng sẽ lập công ở trận gặp Myanmar để lấy lại phần nào sự tự tin cho vòng bán kết. Nên nhớ, tại AFF Cup 2018, anh đã tỏa sáng rực rỡ mang về ngôi vương cho đoàn quân của thầy Park và giành luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

2. Phan Văn Đức

Phan Văn Đức là nhân tố được HLV Park Hang-seo đặc biệt tin tưởng. Đó là lý do mà chỉ ngay khi hội quân cùng đồng đội sau khi âm tính với COVID -19, tân binh của Công An Hà Nội đã ngay lập tức được xếp đá chính. Tuy vậy, tính cho đến thời điểm này, dấu ấn của tuyển thủ sinh năm 1996 là chưa nhiều.

Chờ 3 nhân tổ ĐT Việt Nam nổ súng - Bóng Đá

Phan Văn Đức cần bàn thắng để giải tỏa.

Hơn lúc nào hết, Văn Đức cần 1 bàn thắng để giải tỏa phần nào những áp lực. Những pha xử lý bóng khéo léo bên cánh trái và dứt điểm quyết đoán của “Đức cọt” được kỳ vọng sẽ đánh bại được hàng phòng ngự của Myanmar ở trận đấu tới đây.

3. Nguyễn Văn Quyết

Những nỗ lực không ngừng đã giúp Nguyễn Văn Quyết có được suất tham dự AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam. Ở các trận đấu vừa qua, cựu binh sinh năm 1991 thi đấu đầy quyết tâm và đã có cho mình những pha dứt điểm nhưng cái duyên ghi bàn vẫn chưa đến.

Chờ 3 nhân tổ ĐT Việt Nam nổ súng - Bóng Đá

Nguyễn Văn Quyết khát khao ghi bàn tại AFF Cup 2022.

Trước đó, “Quyết rừng” đã chơi hay trong các trận giao hữu của Những chiến binh Sao Vàng với 3 pha lập công. Anh vẫn sẽ là quân bài mang tính chiến thuật của thầy Park có thể gây ra sự bất ngờ cho các đối thủ tại bán kết hoặc xa hơn. Do đó, tiền đạo của CLB Hà Nội cũng cần có những bàn thắng trước Myanmar để giải phóng đôi chân của mình trước hành trình tiếp theo.

Hữu Danh | 05:00 03/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục