Chịu đánh cược, Man Utd có thể tìm thấy một "Fernandes thứ 2"

22:27 Chủ nhật 24/01/2021

TinTheThao.com.vnManchester United rõ ràng cần thêm nhân tố chất lượng để cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này.

Bruno Fernandes đã gần như một tay thay đổi vận mệnh của Man United kể từ khi cập bến Old Trafford vào thời điểm này năm ngoái. Tầm ảnh hưởng của Fernandes ở khu vực giữa sân đã đưa Quỷ đỏ thẳng tiến lên ngôi đầu BXH Premier League, đồng thời xát muối vào nỗi đau của những đội bóng từng bỏ qua cơ hội chiêu mộ anh như Liverpool, Man City hay Tottenham Hotspur.

Nhưng Fernandes đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu chệch choạc, và thực tế cho thấy, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có phần giảm sút phong độ kể từ đầu năm. Fernandes gần như cạn kiệt năng lượng, và thường xuyên thực hiện những pha chuyền bóng thiếu chính xác.

Trước Liverpool, Fernandes để mất bóng tới 19 lần và chỉ thực hiện 20/33 đường chuyền thành công (đạt tỷ lệ 61%), thấp hơn nhiều so với mức trung bình mùa giải của bản thân là 76%. Rõ ràng, Man United không thể cứ trông cậy vào Fernandes.

Chịu đánh cược, Man Utd có thể tìm thấy một

 Man United không thể cứ trông cậy vào Fernandes.

Ngay thời điểm này, báo chí châu Âu loan tin, Man United đã đặt vấn đề với Inter Milan cho trường hợp của Christian Eriksen. Quỷ đỏ muốn chiêu mộ Eriksen, người có hợp đồng sẽ hết hạn vào năm 2024, theo dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa.

Tất nhiên, sẽ có sự nghi ngờ rằng, liệu Man United có nên đặt cược vào một canh bạc như Eriksen hay không, sau tất cả những khó khăn của tuyển thủ người Đan Mạch ở Serie A, khi không được Antonio Conte trọng dụng.

Tuy nhiên, khi xem xét kỹ hơn, thật khó để tranh luận tại sao đây không phải là một động thái tốt của Ed Woodward. Cầu thủ này đã chứng minh được đẳng cấp ở Premier League và có lẽ điều quan trọng nhất là, Eriksen có thừa kinh nghiệm ở Champions League.

Chịu đánh cược, Man Utd có thể tìm thấy một

 Eriksen có thể là sự bổ sung cần thiết cho Man United.

Tính riêng tại Premier League, Eriksen đã ghi 51 bàn sau 226 trận ra sân cho Spurs. Mặc dù các chỉ số của Eriksen kể từ mùa giải 2018/19 kém hơn đáng kể so với Fernandes, nhưng họ sở hữu chung một số đặc điểm và tính cách tương đồng.

Thật vậy, cả hai cầu thủ này đều có khả năng mở khóa hàng phòng ngự bằng những đường chuyền chết người, thường xuyên lùi sâu để triển khai bóng và có thể vận hành lối chơi của đội bóng. Giống như Fernandes, Eriksen cũng được coi là một chuyên gia phối hợp, và có kỹ năng thực hiện các pha đá phạt rất tốt.

Có thể chơi tốt ở trung tâm, bên trái hoặc bên phải của hàng tiền vệ, không nghi ngờ gì về việc Eriksen hoàn toàn đủ khả năng xuất hiện ở bất cứ đâu trên hàng tiền vệ. Khi đó, Eriksen sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho Man United, trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa này.

Chỉ có một vấn đề duy nhất, mức lương 300.000 bảng mỗi tuần của Eriksen có thể khiến Man United phải tính toán kỹ lưỡng hơn cho thương vụ này.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

 

 

Tiểu Lam | 21:29 24/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục