CHÍNH THỨC: Vụ bê bối tại Serie A, Juventus nhận cú sốc trời giáng

06:22 Thứ bảy 21/01/2023

TinTheThao.com.vnJuventus vừa nhận án phạt chấn động khi một vụ bê bối tại Serie A bị phanh phui.

 

Bóng đá Italia vừa xuất hiện thông tin chấn động về Juventus. Theo đó, Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) xác nhận Juventus đã bị trừ 15 điểm trong mùa giải hiện tại vì dính dáng đến những sai phạm liên quan tới khâu kế toán, các báo cáo tài chính và thao túng các thương vụ chuyển nhượng.

Được biết, câu lạc bộ đã khai báo sai các khoản lỗ trong khoảng thời gian từ năm 2018 đến năm 2020, đặc biệt là về số tiền bán cầu thủ. Thủ thuật giúp CLB Turin vượt qua Luật Công bằng Tài chính. Juventus đã phủ nhận hành vi phạm luật và cho biết mọi quy trình kế toán của mình hoàn toàn hợp lệ.

Juventus are docked 15 POINTS by Italian court - Bóng Đá

 Juventus bị trừ 15 điểm, rớt xuống vị trí thứ 10 tại Serie A.

Dù vậy, việc bị trừ 15 điểm đã được thông qua và nó đẩy Juventus xuống vị trí thứ 10 trên BXH. Trước đó, Bianconeri xếp vị trí thứ 3, kém đội đầu bảng Napoli 10 điểm khi Serie A còn 20 vòng đấu.

Cú sốc không chỉ dành cho mỗi Juventus mà còn ảnh hưởng đến thành viên cấp cao đội bóng. Cựu chủ tịch Andrea Agnelli, người từ chức vào tháng 11, bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá Italy trong hai năm. Ngoài ra, cựu GĐTT Juventus Fabio Paratici, người hiện là GĐĐH Tottenham, bị FIGC cấm hoạt động bóng đá trong 30 tháng.

Giám đốc điều hành của đội bóng Maurizio Comeabene cũng đã bị đình chỉ 2 năm, trong khi cựu phó chủ tịch Pavel Nedved cũng bị cấm hoạt động 8 tháng.

Lữ Phong | 05:52 21/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục