Chính thức! VBA tổ chức lễ khai mạc giải 3x3 2022

07:50 Chủ nhật 01/05/2022

TinTheThao.com.vnNgày 30/04/2022, lễ khai mạc Giải bóng rổ 3x3 Chuyên nghiệp Việt Nam (VBA 3x3) của VBA đã diễn ra tại khu vực nhà hát Trưng Vương, TP. Đà Nẵng. Tại sự kiện, VBA cũng mắt nhà tài trợ chính giải đấu VBA 3x3 trước khi các trận đấu kịch tính cùng nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn bắt đầu.

Sự kiện diễn ra với sự góp mặt của đại diện Ban lãnh đạo Liên đoàn bóng rổ Việt Nam (VBF), Đội tuyển Quốc gia, 7 CLB VBA (có đội chuyên nghiệp và cả đội trẻ) bao gồm: đội bóng Hanoi Buffaloes, Thang Long Warriors, Danang Dragons, Nha Trang Dolphins, Ho Chi Minh City Wings, Saigon Heat, Cantho Catfish; 2 đội bóng khách mời NovaWorld Phan Thiet và Binh Dinh Unicorns; các đơn vị truyền thông báo chí cùng khách mời.

Mở đầu sự kiện, ông Nguyễn Trọng Thao - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao Thành phố Đà Nẵng chia sẻ cảm nhận về giải đấu 3x3 chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam:

Trong năm qua, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên các hoạt động bóng rổ trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng đã không được diễn ra. Chỉ xuất hiện chủ yếu tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Nhân dịp hôm nay là giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, chúng tôi vinh dự được Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam ngỏ lời để đăng cai Giải Bóng rổ 3x3 Chuyên nghiệp Việt Nam. Một dịp thuận lợi để Đội tuyển Quốc gia tập luyện hướng đến SEA Games 31 sắp diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Thay mặt lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, tôi xin chúc toàn thể vận động viên cùng khách mời và khán giả sẽ thưởng thức những trận đấu VBA 3x3 tuyệt vời tại Thành phố Đà Nẵng trong dịp này. Chúc giải sẽ thành công tốt đẹp.”

Tiếp nối là phần khai mạc mùa giải VBA 3x3 của ông Trần Chu Sa - Giám đốc Điều hành VBA:

Bóng rổ 3x3 là một trong những bộ môn đã gắn liền với văn hóa bóng rổ ngay những ngày đầu tiên. Có thể thấy những trận đấu trên đường phố đã đem lại sức hấp dẫn cho người yêu bóng rổ. Gần đâu nhất, tại Olympic Tokyo 2021, bóng rổ 3x3 đã được đem vào thi đấu. 

TRUO1372

Giám đốc Điều hành VBA, ông Trần Chu Sa phát biểu tại lễ khai mạc. Photo: VBA. 

Từ năm 2019, khi nhận ra tiềm năng và sức hấp dẫn của bóng rổ 3x3, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam và VBA đã quyết tâm phát triển bộ môn này trong nước cũng như đặt mục tiêu phát triển tổ chức lên thành giải đấu chuyên nghiệp 3x3 tại Việt Nam. Tuy nhiên, sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong 2 năm qua đã khiến VBA nhiều lần lỡ hẹn. 

Lần này chúng tôi rất vui mừng khi được sự đồng ý của Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam cho phép chúng tôi chính thức thí điểm tổ chức Giải Bóng rổ 3x3 Chuyên nghiệp Việt Nam đầu tiên tại TP. Đà Nẵng. Cùng việc tạo điều kiện và đồng ý của UBND TP. Đà Nẵng cũng như Sở Văn hóa Thể thao TP. Đà Nẵng vào dịp lễ trọng đại của đất nước.

Sự kiện lần này không chỉ mang ý nghĩa là giải đấu 3x3 đầu tiên trong lịch sử VBA mà còn là cơ hội để Đội tuyển Nam 3x3 Quốc gia có dịp cọ xát chất lượng nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31 sẽ diễn ra trong thời gian tới. Tôi rất mong sự thành công trong tổ chức lần này sẽ là tiền đề để VBA sẽ tổ chức thường niên giải 3x3. Đồng thời, hy vọng VBA 3x3 năm đầu tiên sẽ thành công để trở thành một giải đấu thường niên về sau của VBA. Góp phần đưa bóng rổ 3x3 - bộ môn mang nét văn hóa thành thị (Urban culture) thành chất kết nối cộng đồng văn hóa và đem bóng rổ phát triển sâu rộng hơn trên khắp đất nước.”

Sau 30 phút khai mạc là phần tranh tài hấp dẫn của các đội bóng tham dự. Xen kẽ vào chiều là cuộc thi 3pts Contest (ném 3 điểm) giữa 17 vận động viên chuyên nghiệp VBA. Ngoài ra, xuyên sự kiện còn có gian hàng thức uống và các hoạt động bên lề miễn phí. Đặc biệt, tại khu vực giải đấu có thêm chương trình lái thử xe Audi A4, Audi A6, Audi Q5 và Audi Q8 dành cho những con tim đam mê tốc độ. Và mini game ném bóng nhận được nhiều sự yêu thích từ khán giả.

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 07:46 01/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục