Chính thức! VBA 2021 ấn định thời gian và địa điểm trở lại

01:15 Thứ ba 22/06/2021

TinTheThao.com.vnNgày 21/06/2021, VBA chính thức thông báo thời gian và địa điểm tổ chức Giải đấu VBA 5x5 năm 2021 trong trạng thái bình thường mới.

VBA trở lại với kế hoạch tổ chức hoàn toàn mới

Nhằm phát triển sâu rộng phong trào bóng rổ nước nhà, nâng cao thành tích thi đấu bóng rổ quốc tế của các đội tuyển bóng rổ Việt Nam và tích cực phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ nhưng vẫn đáp ứng việc phát triển kinh tế - xã hội, Giải đấu VBA 5x5 năm 2021 vẫn sẽ được diễn ra như kế hoạch. Tuy nhiên, để đảm bảo công tác tổ chức, giải đấu sẽ không diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội như dự kiến ban đầu. 

Sau khi cân nhắc ưu điểm - nhược điểm của các phương án tổ chức, được sự cho phép của Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam và sự đồng ý của Uỷ Ban Nhân Dân Tỉnh Khánh Hòa, VBA sẽ chính thức tái khởi động mùa giải 2021 theo thời gian và địa điểm sau:

- Thời gian: từ 10/07/2021 đến 20/09/2021.

- Địa điểm thi đấu: Nhà thi đấu đa năng Trường Đại học Nha Trang, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hoà.

Thông báo VBA 5x5

VBA 2021 ấn định thời gian và địa điểm tổ chức trở lại. Photo: VBA.  

Lần đầu tiên xuất hiện mô hình thi đấu “tập trung cách ly” tại VBA

Nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho các đối tượng tham gia giải đấu và người hâm mộ trong thời gian dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp, VBA sẽ thực hiện nghiêm quy định 5K bằng mô hình thi đấu “tập trung cách ly”. Với mô hình này, VBA sẽ tạm thời không mở cửa cho người hâm mộ vào sân, những đối tượng được vào sân chỉ gồm các nhân sự liên quan trực tiếp đến giải đấu và các đối tượng ghi hình phục vụ công tác phát sóng trực tiếp trên truyền hình. Cụ thể, các đối tượng tham gia vào giải đấu sẽ được chia làm 3 nhóm ứng với 3 vòng quản lý và kiểm soát an toàn phòng dịch:

- Nhóm I: Các vận động viên, ban huấn luyện, ban chuyên môn, trọng tài,.... sẽ không rời khỏi khu vực cách ly tập trung, trừ trường hợp đến khu tập luyện, thi đấu và các trường hợp khẩn cấp.

- Nhóm II: Vận hành VBA, Vận hành CLB, các đối tác, nhà cung cấp khác… sẽ phải chịu sự giám sát y tế chặt chẽ trong suốt thời gian diễn ra giải đấu.

- Nhóm III: Các đối tượng còn lại không thuộc nhóm I và II.

vba3

Sau nhiều chờ đợi, VBA 2020 cuối cùng đã có thể trở lại với NHM. Photo: VBA.  

Xuyên suốt từ giai đoạn tập luyện đến thi đấu chỉ diễn ra trong phạm vi khu vực cách ly, không tiếp xúc với bên ngoài. Chỉ có các nhân sự sau khi được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và có kết quả âm tính mới được phép tham gia trực tiếp vào Giải đấu.

Mô hình này sẽ được VBA áp dụng đến khi tình hình dịch Covid-19 được khống chế. Đến thời điểm dịch bệnh có nhiều chuyển biến tích cực, và nếu được sự đồng ý của các cấp có thẩm quyền Tỉnh Khánh Hoà, VBA sẽ cân nhắc mở cửa để khán giả vào sân trải nghiệm bầu không khí đầy năng lượng của giải đấu và ủng hộ các câu lạc bộ mình yêu thích. 

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 01:09 22/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục