CHÍNH THỨC! VBA 2020 công bố thời điểm tái xuất

23:44 Thứ bảy 26/09/2020

TinTheThao.com.vnBan tổ chức VBA đã công bố thời điểm mùa giải 2020 khởi tranh.

Cụ thể, Ban tổ chức VBA 2020 vừa gửi đi một thông cáo có nội dung toàn văn như sau: 

"Theo Quyết định số 341/QĐ-VBF do Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam ban hành ngày 25/02/2020, Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2020 dự kiến được tổ chức từ tháng 05 đến tháng 09 năm 2020.

Tuy nhiên, do tính chất đặc thù của tình hình xã hội năm 2020, mùa giải năm nay đã bị tạm hoãn trong suốt thời gian qua. Sau khi xem xét tình hình diễn biến thực tế, được sự nhất trí thông qua từ Hội đồng VBA với tỷ lệ tuyệt đối, Ban điều hành VBA đã đệ trình và được sự chấp thuận từ Tổng cục Thể Dục Thể Thao và Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam để VBA có thể khởi động mùa giải 2020 trong thời gian tới.

vba-2

Sau khoảng thời gian dài chờ đợi, cuối cùng mùa giải VBA 2020 sẽ được tổ chức nhằm phục vụ cộng đồng người hâm mộ bóng rổ.  

Theo đó, Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2020 sẽ chính thức khởi tranh từ giữa tháng 10 đến giữa tháng 12 năm 2020, với sự tham gia của 07 câu lạc bộ: Hanoi Buffaloes, Thang Long Warriors, Danang Dragons, Nha Trang Dolphins, Saigon Heat, Ho Chi Minh City Wings và Cantho Catfish. Tuyệt đối đảm bảo an toàn cho khán giả, vận động viên, Ban huấn luyện và Ban tổ chức.

Để đảm bảo được các yêu cầu trên, Ban tổ chức VBA đã có những thay đổi trong mô hình tổ chức và vận hành nhằm đáp ứng được các quy định của Nhà nước và các Sở ban ngành liên quan. Nội dung cụ thể như sau:

1. Tổng quan về kế hoạch tổ chức

Tổ chức thi đấu cho các câu lạc bộ chuyên nghiệp theo hình thức thi đấu tập trung:

  • Tất cả các trận đấu của mùa giải 2020 sẽ được tổ chức tập trung tại một địa điểm, hạn chế tối đa việc di chuyển.
  • Tùy theo tình hình địa phương tại nơi tổ chức để linh hoạt phương án tổ chức hoàn toàn không có khán giả hoặc cho một lượng khán giả hạn chế vào sân.
  • Đầu tư cải thiện trải nghiệm của khán giả trên các kênh truyền hình và tường thuật trực tiếp.    

2. Thời gian – địa điểm

  • Thời gian tổ chức: bắt đầu từ 15/10/2020 và kết thúc trễ nhất đến 17/12/2020, với tổng số trận đấu tối thiểu là 49 trận, tối đa là 53 trận chia làm 03 giai đoạn: Vòng loại (Regular Season), Vòng Bán Kết (Playoffs), Vòng Chung Kết (Final).
  • Địa điểm tổ chức: Studio S4 - Zoom Media, 44/1 Đường Tân Thới Nhất 8, phường Tân Thới Nhất, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh.

3. Các công tác chuyên môn: 

vba5

VBA 2020 sẽ được tổ chức thi đấu tập trung tại Thành phố Hồ Chí Minh. Photo: VBA.  

Vẫn sẽ được đảm bảo và thực thi dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn từ Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam (VBF) và áp dụng luật thi đấu mới nhất của Liên đoàn Bóng rổ thế giới (FIBA).

4. Công tác vận hành:

  • Tổ chức sản xuất và phát sóng tất cả trận đấu trong khuôn khổ phục vụ việc ghi hình phát sóng trực tiếp trên truyền hình.
  • Đảm bảo Giải được tổ chức trong khuôn khổ an toàn y tế, an ninh trật tự và an toàn PCCC.
  • Bám sát tình hình dịch bệnh, lập kế hoạch chi tiết và triển khai quy trình an toàn vệ sinh dịch tễ cho tất cả các nhân sự tham gia Giải và mọi công tác tổ chức vận hành Giải.

Cụ thể:

  • Trong thời gian vừa qua, VBA đã tiến hành đưa các nhân sự nước ngoài trở về Việt Nam để tham gia mùa giải 2020. Trước khi nhập cảnh sẽ phải xét nghiệm SAR-CoV-2 bằng kĩ thuật Real time - PCR trong thời gian từ 3 đến 7 ngày trước khi nhập cảnh vào Việt Nam. Xét nghiệm được thực hiện tại phòng xét nghiệm do Chính phủ phê duyệt hoặc hệ thống phòng xét nghiệm của tổ chức Y tế thế giới.
  • Ngay khi đặt chân đến Việt Nam, các nhân sự đã được trải qua quá trình cách ly an toàn 14 ngày tại các địa điểm ly riêng đủ điều kiện tổ chức cách ly y tế và được Uỷ ban nhân dân TP. HCM cho phép tại khu vực Huyện Cần Giờ.
  • Ban tổ chức cũng sẽ hợp tác với các đơn vị y tế để tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 1-2 tuần một lần cho toàn bộ vận động viên, Ban huấn luyện trong suốt quá trình tổ chức giải.
  • Kiểm soát chặt chẽ các quy trình an toàn theo quy định của Bộ Y tế tại địa điểm tổ chức".
Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 23:44 26/09/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục