CHÍNH THỨC: UEFA xóa sổ luật bàn thắng sân khách

20:49 Thứ năm 24/06/2021

LĐBĐ châu Âu vừa đưa ra quyết định dứt khoát về đề tài gây tranh cãi trong suốt khoảng thời gian qua.

Trên trang chủ của mình, UEFA vừa chính thức thông báo sẽ xóa sổ luật bàn thắng sân khách khỏi tất cả các giải đấu trực thuộc UEFA cấp CLB (bóng đá nam, bóng đá nữ, giải trẻ) kể từ vòng loại của mùa giải 2021/22. Đây là một thông tin quan trọng dành cho các đội bóng tham dự.

Trong quá khứ, đội bóng nào ghi nhiều bàn thắng trên sân của đối phương hơn trong lượt đi sẽ chiếm khá nhiều lợi thế ở giai đoạn lượt về. Dù vậy, lợi thế ấy giờ đây đã không còn nữa, đồng thời các đội vẫn sẽ tiến vào hiệp phụ nếu có cùng số bàn thắng sau khi 90 phút chính thức khép lại.

OFFICIAL: Away goals rule will be removed from all UEFA club competitions beginning in the 2021/22 season - Bóng Đá

 Các giải đấu hàng đầu châu Âu từ mùa tới sẽ không còn luật bàn thắng sân khách. 

Nếu thắng thua vẫn chưa được định đoạt trong hiệp phụ, hai đội sẽ tiến hành đá luân lưu. Chia sẻ về quyết định của LĐBĐ châu Âu, chủ tịch Aleksander Ceferin tin rằng đây là thay đổi cần thiết sau khi nhiều HLV, CĐV và các bên liên quan đã đặt câu hỏi về tính công bằng của luật bàn thắng sân khách.

"Luật bàn thắng sân khách đã là một phần của các giải đấu thuộc UEFA kể từ khi được áp dụng vào năm 1965. Tuy nhiên, câu hỏi về chuyện có nên xóa sổ nó hay không đã diễn ra trong các cuộc họp của UEFA trong nhiều năm qua. 

Mặc dù không có được sự thống nhất về quan điểm, tuy nhiên nhiều HLV, người hâm mộ và các bên liên quan đã đặt nghi vấn về tính công bằng của nó và bày tỏ mong muốn được xóa sổ luật bàn thắng sân khách", ông Aleksander Ceferin nhấn mạnh. 

CĐV Chelsea ăn mừng chức vô địch Champions League: 

 
Giang Nam | 20:19 24/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục