CHÍNH THỨC! UEFA ra phán quyết tối hậu, số phận mùa giải khôn lường

22:02 Thứ năm 23/04/2020

TinTheThao.com.vnĐặc quyền Liên đoàn bóng đá Châu Âu vừa trao cho các quốc gia thành viên khiến phần còn lại của chiến dịch 2019/20 của nhiều giải đấu có thể chấm dứt bất kỳ lúc nào.

Dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng lớn lên toàn thế giới, bao gồm cả làng túc cầu. Hàng loạt giải đấu bị hoãn, khiến rất nhiều CLB lâm vào cảnh khó khăn.

Trong bối cảnh đại dịch diễn biến khó lường, UEFA đã phải nhóm họp để đưa ra phán quyết về mùa giải dang dở. Sau cùng, Liên đoàn bóng đá Châu Âu quyết định cho các giải VĐQG quyền hủy bỏ các trận cầu còn lại và kết thúc sớm.

Dù vậy, các thành viên của UEFA muốn kết thúc sớm chiến dịch phải cung cấp các cơ sở hợp pháp, như lệnh cấm các sự kiện thể thao chính thức từ chính phủ hoặc 1 cơ quan khác, hay không thể thi đấu vì các vấn đề kinh tế không thể khắc phục,...

UEFA End-of-Season Guidelines - Bóng Đá

 UEFA cuối cùng cũng mở đường cho các giải VĐQG kết thúc sớm.

Nếu không thể hoàn tất mùa giải, các thành viên UEFA cũng phải tuân thủ các nguyên tắc "khách quan, minh bạch và không phân biệt", để định đoạt CLB nào sẽ tham dự Champions League và Europa League mùa tới. UEFA vẫn đề nghị các thành viên cố gắng hoàn tất chiến dịch 2019/20 nếu khả thi.

Nhóm sắp xếp lịch thi đấu của UEFA xem xét 2 kịch bản:

  • Các giải đấu Châu Âu tổ chức song song cùng giải quốc nội như bình thường.
  • Các giải quốc nội kết thúc trước khi các giải đấu châu lục khởi động lại vào tháng 8.

Thông điệp Jordan Henderson phát đi trong mùa dịch:

 
Phụng Sồ | 21:32 23/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục