CHÍNH THỨC: UAE mời bại tướng của Việt Nam về lại ghế huấn luyện

16:20 Thứ hai 14/12/2020 | 1

TinTheThao.com.vnTrận thua trước đội tuyển Việt Nam là nguyên nhân lớn khiến Bert van Marwijk bị UAE sa thải.

 

CĐV Việt Nam ăn mừng chức vô địch SEA Games

Bert van Marwijk vừa chính thức được tái bổ nhiệm làm HLV trưởng của đội tuyển bóng đá Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), gần đúng 1 năm sau khi họ sa thải chiến lược gia này.

Van Marwijk đến UAE lần đầu vào tháng 3/2019. Ông có khởi đầu khá thuận lợi với UAE khi lần lượt thắng Malaysia và Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, khi 7 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần. Tuy nhiên sau đó họ thất bại 2-1 dưới tay Thái Lan.

CHÍNH THỨC: UAE mời bại tướng của Việt Nam về lại ghế huấn luyện - Bóng Đá

 Van Marwijk vừa bất ngờ trở lại UAE.

Giữa tháng 11 năm ngoái, thầy trò HLV Van Marwijk hành quân đến sân Mỹ Đình của Việt Nam với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên đội bóng áo đỏ đã tận dụng lợi thế sân nhà và thi đấu hơn người để giành chiến thắng 1-0. Nguyễn Tiến Linh là người ghi bàn thắng quan trọng cho Việt Nam.

Sau chuỗi trận thất vọng đó, UAE rơi xuống vị trí thứ 4 bảng G. Họ tiến hành rèn quân ở Gulf Cup, tuy nhiên thua 2/3 trận vòng bảng, Van Marwijk bị sa thải vào ngày 5/12. Sau đó ông tuyên bố giải nghệ nhưng vừa nhận lời trở lại UAE.

UAE vẫn còn 4 trận ở vòng loại World Cup. Cuối tháng 3 năm sau họ sẽ gặp lại Malaysia, sau đó đến Indonesia và Thái Lan. Trận vòng loại cuối cùng của họ chính là trận tiếp đón Việt Nam vào giữa tháng 6.

Thanh Vũ | 15:50 14/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục