CHÍNH THỨC! Tottenham công bố HLV mới

17:16 Thứ ba 06/06/2023

TinTheThao.com.vnKhông mất nhiều thời gian, đội bóng thành London sớm có HLV mới sau khi mùa giải 2022/23 khép lại.

 

Hôm 28/3, Antonio Conte buộc phải nói lời chia tay Tottenham. Conte đưa Gà trống trở lại Champions League trong mùa giải đầu tiên. Tuy nhiên, mùa giải 2022/23 của Spurs nhanh chóng biến thành một mớ hỗn độn.

Trước đó, đoàn quân của Conte góp mặt ở vòng 16 đội Champions League, vòng 5 FA Cup và xây chắc vị trí thứ 4 tại Premier League. Thế nhưng chỉ trong thời gian ngắn, Spurs cuối cùng chỉ đơn thuần chiến đấu cho top 4.

Official: Ange Postecoglou - Bóng Đá

 Tottenham có HLV mới.

Màn trình diễn ở các giải đấu không tốt khiến phần lớn người hâm mộ mất kiên nhẫn. Và sau khi chỉ trích cả đội ở trận hòa Southampton, Conte đã bị sa thải. Sau khi Conte và Paratici rời đội, trợ lý Cristian Stellini được nắm vai trò tạm quyền.

Dù vậy, tình hình không mấy cải thiện. Theo đó, ông chỉ giúp Spurs thắng 1 trong 4 trận và bị sa thải. Ryan Mason đảm nhận nhiệm vụ HLV trưởng cho tới cuối mùa. Nhưng Tottenham thậm chí không có suất dự cúp châu Âu.

Sau tất cả, Tottenham cũng có HLV mới. Cụ thể, trang chủ Spurs xác nhận: "Chúng tôi rất vui mừng được thông báo về việc bổ nhiệm Ange Postecoglou làm HLV đội một. Trở thành HLV người Úc đầu tiên dẫn dắt tại Premier League, Ange sẽ bắt đầu công việc vào ngày 1/7, theo hợp đồng 4 năm."

Tottenham nhắm Postecoglou từ trước, nhưng phải đợi vị này kết thúc mùa giải với Celtic. Hôm 3/6, Postecoglou giúp Celtic đánh bại Inverness Caledonian Thistle ở chung kết Cup Quốc gia Scotland để hoàn tất cú ăn 3 gồm giải Scottish Premier League, cúp Quốc gia và cúp Liên đoàn Scotland.

Trước đó, đội bóng thành London nhắm đến nhiều ứng cử viên như Luis Enrique, Julian Nagelsmann hay thậm chí cả người cũ Mauricio Pochettino. Tuy nhiên, Enrique và Nagelsmann được cho là đang lần lượt chờ đợi Napoli và PSG. Trong khi đó, Pochettino đã nhận lời với Chelsea.

CHÍNH THỨC! Tottenham công bố HLV mới - Bóng Đá

 Vị HLV hứa hẹn chèo lái Tottenham vượt qua giai đoạn khó khăn. 

Việc chọn Postecoglou là một canh bạc của Spurs. Vị HLV người Úc chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc ở châu Âu. Trong bối cảnh Premier League là giải đấu khắc nghiệt, Postecoglou có thể gặp nhiều khó khăn.

Dù vậy, Chủ tịch Daniel Levy khẳng định: "Ange mang đến một tâm lý tích cực và lối chơi tấn công nhanh. Anh ấy có bề dày thành tích trong việc phát triển các cầu thủ và hiểu được tầm quan trọng của mối liên kết từ đội học viện.

Đó là những thứ quan trọng đối với Tottenham. Chúng tôi rất vui khi có Ange tham gia cùng chúng tôi trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải sắp tới."

Postecoglou từng huấn luyện các CLB trong nước như Brisbane Roar hay Melbourne Victory, sau đó dẫn dắt CLB Nhật Bản Yokohama F. Marinos. Năm 2021, ông nhận lời nắm quyền Celtic và giúp CLB này giành cú đúp danh hiệu Scottish Premier League và cúp Liên đoàn trong hai mùa liên tiếp.

Postecoglou cũng có kinh nghiệm ở World Cup. HLV 57 tuổi từng dẫn dắt tuyển Australia dự cúp Thế giới 2014 cũng như giành vé dự World Cup 2018 trước khi rời đi sau hơn 4 năm làm việc.

Tiểu Lam | 16:46 06/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục