CHÍNH THỨC! Tottenham bị UEFA xử thua, văng luôn khỏi giải đấu

17:43 Thứ hai 20/12/2021 | 4

CLB phía bắc thủ đô xứ sương mù bất ngờ hứng chịu đòn giáng mạnh vào hy vọng ở đấu trường châu lục.

UEFA vừa ra thông báo xử Tottenham Hotspur thua Stade Rennais 0-3, đồng nghĩa Spurs đã bị loại khỏi Europa Conference League. Trước đó, trận đấu trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng G đã bị hoãn do cơn khủng hoảng COVID-19 trong nội bộ Tottenham, bất chấp các thành viên Rennais đã đặt chân đến London.

Sau quá trình xem xét, cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu xác định Spurs đã mất quyền tham gia trận đấu. ESPN dẫn thông điệp từ UEFA: "Vì nhiều ca dương tính với COVID-19 được xác định từ các cầu thủ và nhân viên của Tottenham, trận đấu giữa Tottenham và Stade Rennais vào ngày 09/12 tại London không thể diễn ra như dự kiến."

OFFICIAL: UEFA rule that Tottenham forfeit their Europa Conference League fixture with Rennes - Bóng Đá

 Tottenham bị xử thua.

"Vụ việc đã được trình lên Ủy ban Kiểm soát, Đạo đức và Kỷ luật của UEFA... Chủ tịch Ủy ban khiếu nại của UEFA ra quyết định tuyên bố Tottenham đã đánh mất quyền tham gia trận Tottenham - Stade Rennais và theo đó sẽ bị xử thua 0-3."

Thầy trò Antonio Conte vốn cần 1 chiến thắng trước Rennais để có thể đi tiếp, nên phán quyết của UEFA đồng nghĩa hành trình tại Conference League của Spurs đã khép lại ngay sau vòng bảng. Đại diện Hà Lan Vitesse Arnhem giữ vị trí thứ 2 bảng đấu và cùng Rennais giành quyền vào vòng sau.

Rennais vốn đã tố Tottenham thiếu fair-play từ trước, khi Giám đốc bóng đá của Spurs là Fabio Paratici từ chối công khai số cầu thủ bị ảnh hưởng bởi COVID. Theo quy định, miễn là 1 đội bóng còn 13 cầu thủ bao gồm 1 thủ môn sẵn sàng thi đấu trong danh sách A đăng ký, trận đấu vẫn có thể tiến hành.

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Conte trước Norwich (Tháng 12/2021):

 
Phụng Sồ | 17:13 20/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục