CHÍNH THỨC: Thương vụ bán Chelsea hoàn tất

14:13 Thứ tư 25/05/2022

TinTheThao.com.vnThương vụ chuyển giao quyền sở hữu của Chelsea hậu kỷ nguyên tỷ phú Roman Abramovich đã chính thức được Chinh phủ Anh thông qua.

 

Vào khoảng thời gian đầu năm nay, Chelsea đã trải qua biến động lớn nơi thượng tầng khi tỷ phú Roman Abramovich phải nhận những lệnh trừng phạt từ Chính phủ Anh do những nghi ngờ về mối quan hệ của ông với chính quyền của tổng thống Vladimir Putin trong cuộc chiến tranh giữa Nga với Ukraine. 

Abramovich đã bị đóng băng nhiều tài khoản trên xứ sở sương mù và bị buộc phải chuyển giao quyền sở hữu Chelsea, CLB bóng đá đã phát triển mạnh mẽ dưới quyền quản lý của nhà tài phiệt người Nga. 

Vừa qua, theo thông tin từ trang The Guardian, Chính phủ Anh xác nhận quá trình bán lại Chelsea của tỷ phú Roman Abramovich đã hoàn tất với mức giá được công bố là 4.25 tỷ bảng Anh.

CHÍNH THỨC: Thương vụ bán Chelsea hoàn tất - Bóng Đá

Thương vụ bán Chelsea đã được hoàn tất.  

Quá trình mua bán sẽ gồm 2 giai đoạn, với bước đầu tiên là việc chuyển 2.5 tỷ bảng Anh vào một tài khoản ký quỹ do Chính phủ Anh quản lý, số tiền này về sau sẽ được ủng hộ cho công tác từ thiện để giúp đỡ các nạn nhân ở Ukraine. 

Chủ sở hữu mới của Chelsea, liên minh của tỷ phú Todd Boehly sẽ đầu tư thêm 1.75 tỷ bảng Anh vào CLB. Đồng thời, tỷ phú Roman Abramovich cũng đã cam kết xóa khoản nợ 1.6 tỷ bảng Anh mà ông đã cho Chelsea vay trước đây, số tiền này sẽ được chuyển vào tài khoản bị đóng băng tại xứ sương mù của nhà tài phiệt Nga và thuộc về quyền quản lý của Chính phủ Anh. 

Phi Yến | 13:15 25/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục