CHÍNH THỨC: Tam Dinh đầu quân cho Saigon Heat ở ABL 2017/18

09:34 Thứ hai 30/10/2017

TinTheThao.com.vnNgôi sao đang khoác áo Cantho Catfish sẽ gia nhập đội hình Saigon Heat tại ASEAN Basketball League 2017-2018.

Theo thông tin đăng tải trên fanpage chính thức của Saigon Heat, đội bóng "Ông ba mươi" đã chiêu mộ thành công Tam Dinh cho chiến dịch tại ASEAN Basketball League 2017-2018.

cats

 Tam Dinh đầu quân cho Saigon Heat ở ABL 2017/18.

Tâm Đinh không quá xa lạ với NHM bóng rổ Việt Nam, đặc biệt là với các CĐV Cantho Catfish khi anh là cầu thủ quan trọng bậc nhất của đội bóng vùng sông nước. Ở VBA mùa này, màn thể hiện ấn tượng của Tam Dinh với trung bình 19.15 điểm, 2.92 assists, 6.69 rebounds đã góp phần giúp Cantho Catfish sớm giành vé vào play-off.

Trước đó, Saigon Heat cũng phá tan sự hoài nghi của CĐV về tương lai của Việt Arnold, khi xác nhận tay ném sinh năm 1990 chắc chắn sẽ tham gia ABL mùa này cùng đội bóng.

Ngoài Việt Arnold, HLV Kyle Julius cũng quyết định chọn 2 nội binh Nguyễn Huỳnh Hải và Lê Ngọc Tú vào đội hình. Những mùa ABL trước, việc đội hình mỏng, thiếu chiều sâu luôn là một trong những nguyên nhân khiến đội gặp rất nhiều khó khăn khi đi sâu vào vòng trong. Với kế hoạch toàn diện và được cân nhắc kỹ lưỡng, HLV Kyle Julius quyết tâm thay đổi bằng việc trọng dụng 2 nhân tố đang chơi rất tốt cho Saigon Heat ở VBA 2017.

viet

 Việt Arnold vẫn sẽ chinh chiến ở ABL mùa này cùng Saigon Heat.

Thống kê cho thấy ở VBA mùa này, Lê Ngọc Tú ghi trung bình 14 điểm/trận, có 4,91 rebound/trận và tỷ lệ ném 3 điểm thành công đạt 44% mỗi trận. Anh hiện cũng đang giữ kỷ lục nội binh ghi nhiều điểm nhất một trận (30 điểm). Và ở mùa giải VBA trước, Lê Ngọc Tú chính là cầu thủ được bầu chọn danh hiệu Vận động viên nội hay nhất.

Về Nguyễn Huỳnh Hải, đây là tay ném nhiều kinh nghiệm, thi đấu ổn định qua nhiều giải đấu khác nhau trong nước. Từ đầu mùa giải VBA 2017 đến nay, tay ném này ghi trung bình 11 điểm/ trận, có 2,64 rebound và tỷ lệ ném xa ghi 3 điểm thành công cũng đạt 44%. Anh ít khi xuất hiện trong đội hình xuất phát nhưng luôn mang đến cho đội nhà nhiều giải pháp tấn công khi được tung vào sân.

HLV Kyle Julius cho biết ông đã xem Ngọc Tú và Huỳnh Hải thi đấu ở VBA mùa này và đánh giá rất cao khả năng ghi điểm cùng tinh thần chiến đấu của họ: “Tôi tin tưởng họ sẽ hoà nhập tốt với toàn đội và sẽ có những đóng góp cho đội bóng ngay lập tức. Tôi rất kỳ vọng vào hai cầu thủ này.”

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 09:00 30/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục