CHÍNH THỨC: Số phận Copa America 2020 được định đoạt

22:48 Thứ ba 17/03/2020

Trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ đã sớm định đoạt số phận của kỳ Copa America lần thứ 47.

Daniel Alves - ngôi sao Copa America

Dịch COVID-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. Trong đó, các quốc gia ở châu Âu đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề. Trước làn sóng dịch bệnh đang lan rộng ở Italia, Tây Ban Nha, Pháp, Đức, nhiều quốc gia khác đã đóng cửa biên giới để tránh dịch.

Những ngày gần đây, thế giới bóng đá cũng đang run rẩy khi hàng loạt cầu thủ, HLV có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, trong đó có rất nhiều nhân vật nổi tiếng như trung vệ Daniele Rugani (Juventus), tiền đạo Callum Hudson-Odoi (Chelsea), HLV Mikel Arteta (Arsenal)… Đứng trước tình hình này, các giải vô địch quốc gia tại châu Âu cũng đã tạm hoãn. Ngoài ra, vòng chung kết EURO 2020 cũng sẽ được dời sang năm 2021.

Hoãn Copa America - Bóng Đá

 Copa America lần thứ 47 sẽ không tổ chức vào năm 2020.

Lúc này đây, người hâm mộ đang chờ đợi số phận của 1 giải đấu lớn khác, đó là Copa America 2020. Cuối cùng, mọi chuyện đã được định đoạt. Cụ thể, website chính thức của Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã đăng thông báo:

“Sau khi phân tích chi tiết về tình hình của thế giới và các khu vực có sự xuất hiện của COVID-19, cùng với khuyến nghị từ các tổ chức quốc tế trong lĩnh vực y tế cộng đồng, CONMEBOL tuyên bố kì Copa America lần thứ 47 sẽ được tổ chức từ ngày 11/6/2021 đến ngày 11/7/2021.

Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ do Chủ tịch Alejandro Dominguez đứng đầu, cùng 10 Chủ tịch của các Hiệp hội thành viên, cho rằng sự kiện tầm cỡ này xứng đáng nhận được mọi sự chú ý. Hiện tại, việc bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của các đội tuyển quốc gia, người hâm mộ, các phương tiện truyền thông và đất nước chủ nhà cần phải được đặt ưu tiên lên hàng đầu.”

Faro | 22:16 17/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục