CHÍNH THỨC! "Số 7 lỗi" của Man Utd tuyên bố treo giày

02:34 Thứ năm 13/05/2021

TinTheThao.com.vnMột trong những cầu thủ từng khoác lên mình chiếc áo số 7 của Manchester United thời hậu Cristiano Ronaldo, đã chính thức giải nghệ.

Sau khi Cristiano Ronaldo chia tay Man Utd năm 2009, số 7 dường như trở thành một lời nguyền dành cho ai khoác lên mình. Những Michael Owen, Antonio Valencia, Angel di Maria hay Alexis Sanchez đều không đáp ứng được kỳ vọng.

Đáng tiếc nhất là trường hợp của Valencia. Cầu thủ này chơi rất cần mẫn và được Sir Alex Ferguson trao cho chiếc áo huyền thoại năm 2013. Tuy nhiên, áp lực quá lớn khiến Valencia sớm quay trở lại với số áo 25 quen thuộc.

CHÍNH THỨC!

 Valencia đưa ra quyết định treo giày.

Mới nhất, Valencia đã đưa ra quyết định treo giày. Trên trang cá nhân, Valencia thông báo: "Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã là một phần trong sự nghiệp và cuộc sống của tôi. Lạy Chúa, vì đã luôn ban phước cho tôi. Gửi Zoila và con gái Domenik của tôi, những người đã luôn ủng hộ tôi.

Gửi bố mẹ vì đã cho tôi rất nhiều thứ trong đời. Gửi tới những người dân Ecuador và những người hâm mộ bóng đá ở những quốc gia mà tôi đã thi đấu, cảm ơn tình yêu của các bạn.

Nếu trong sự nghiệp này, tôi đã làm bạn thất vọng, tôi xin lỗi. Tôi luôn cố gắng làm tốt nhất có thể. Đối với đất nước của tôi và đội bóng của tôi: cảm ơn vì tất cả mọi thứ."

CHÍNH THỨC!

 CLB cuối cùng trong sự nghiệp của Valencia.

Valencia chinh chiến ở châu Âu suốt từ năm 2005 đến 2019. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Valencia tất nhiên là trong màu áo Man United, nơi anh giành được 2 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, 2 League Cup và 1 Europa League.

Valencia chơi bóng cho Man United tròn 10 năm, ra sân tổng cộng 339 trận và ghi được 25 bàn thắng. Valencia còn vinh dự được mang băng đội trưởng Quỷ đỏ. Khi Sir Alex Ferguson tại vị, Valencia rất được trọng dụng.

Chia tay Man United năm 2019, Valencia trở về quê nhà Ecuador thi đấu cho CLB LDU Quito. Tuy nhiên những chấn thương khiến anh hạn chế được ra sân. Do đại dịch Covid-19 bùng phát, LDU Quito cũng sớm kết thúc hợp đồng với Valencia.

Sau quãng thời gian dài "ngồi chơi xơi nước", Valencia cũng gia nhập CLB Queretaro của Mexico theo dạng chuyển nhượng tự do ở phiên chợ mùa Đông năm nay. Dù vậy, chấn thương đã không cho phép Valencia tiếp tục có cơ hội ra sân thi đấu.

Ở tuổi 35, Valencia vẫn muốn chinh chiến nhiều hơn nữa. Anh còn đặt mục tiêu quay trở lại ĐTQG. Thế nhưng, cơ thể đã buộc Valencia phải kết thúc sự nghiệp dù không muốn.

Antonio Valencia khi còn thi đấu

 
Tiểu Lam | 02:04 13/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục