CHÍNH THỨC! Rời Spurs, Jose Mourinho tái xuất bến đỗ mới không ngờ

20:27 Thứ ba 04/05/2021

TinTheThao.com.vnHLV Jose Mourinho chính thức có công việc mới, không lâu sau khi bị Tottenham sa thải.

Jose Mourinho đã phải chia tay Tottenham hồi tháng trước. Thành tích yếu kém của "Gà trống thành London" buộc Chủ tịch Daniel Levy phải sớm hành động. Thực tế cho thấy, Tottenham của Mourinho đang gặp khó khăn trong cuộc chiến giành vé dự UEFA Champions League.

Rời đại bản doanh của Tottenham, "Người đặc biệt" không ngần ngại khẳng định: "Tôi chẳng cần nghỉ ngơi và cũng không cần thời gian để phục hồi năng lượng. Tôi luôn luôn ở trong bóng đá và sẵn sàng cho mọi thứ."

Mourinho as AS Roma coach - Bóng Đá

 Mourinho chính thức tái xuất.

Và rất nhanh chóng, bến đỗ của Mourinho đã lộ diện. Cụ thể, trang chủ AS Roma chính thức thông báo, Mourinho sẽ trở thành HLV trưởng đội bóng từ mùa giải tới. Hợp đồng của Mourinho với AS Roma có hiệu lực tới tháng 06/2024.

Mourinho được bổ nhiệm không lâu sau khi AS Roma sa thải HLV Paulo Fonseca. Thành tích của AS Roma dưới sự dẫn dắt của HLV này không mấy ấn tượng. Tại Serie A, AS Roma giành được 55 điểm, đứng thứ 7 và rất khó có cơ hội vào Top 6 để dự cúp Châu Âu mùa sau.

Chưa kể tại bán kết lượt đi Europa League, AS Roma đã thua tan tác với tỷ số 2-6 trước Man United, và coi như đã hết hy vọng lật ngược thế cờ. Dù vậy, không ai dám đảm bảo Mourinho có thể đưa AS Roma tới thành công.

CHÍNH THỨC! Rời Spurs, Jose Mourinho tái xuất bến đỗ mới không ngờ - Bóng Đá

 Mourinho trở thành tân HLV trưởng AS Roma.

Sau những năm tháng vinh quang tại Porto, Chelsea, Inter Milan hay Real Madrid, Mourinho được cho là đã lỗi thời, không còn phù hợp với bóng đá hiện đại. Bằng chứng rõ ràng nhất là "Người đặc biệt" đã phải rời Man United và Tottenham "không kèn, không trống".

Chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt, Mourinho cho hay: "Cảm ơn vì đã chọn tôi dẫn dắt câu lạc bộ tuyệt vời này và trở thành một phần trong chiến lược của đội bóng. Chính tham vọng và động lực của giới chủ đã luôn thúc đẩy tôi và chúng tôi cùng nhau muốn xây dựng một dự án thành công trong những năm sắp tới."

Trong sự nghiệp, Mourinho đã từng 3 lần vô địch Premier League (2005, 2006 và 2015 với Chelsea), cũng như đã đoạt 2 danh hiệu UEFA Champions League với 2 CLB khác nhau. Ông cũng từng đăng quang La Liga với Real Madrid, Serie A với Inter Milan hay Europa League với Man United.

Với AS Roma, chắc chắn thử thách sẽ không hề dễ dàng dành cho Mourinho. Bởi lẽ, đội bóng này không còn mạnh như xưa, tiềm lực cũng rất hạn chế so với Inter Milan hay Juventus.

Những bàn thắng của Tottenham vào lưới Leicester City

 
Tiểu Lam | 19:57 04/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục