CHÍNH THỨC: RB Leipzig có tân HLV thay Julian Nagelsmann

15:09 Thứ năm 29/04/2021

Câu lạc bộ nước Đức đã chính thức bổ nhiệm HLV Jesse Marsch vào vị trí ghế nóng.

Chiến lược gia 47 tuổi chuyển đến từ RB Salzburg, nơi ông đã trải qua 2 mùa giải với vị trí huấn luyện viên trưởng. Salzburg dưới thời Jesse Marsch khẳng định vị thế ở đấu trường trong nước với cú đúp quốc nội ở mùa giải 2020 và đang sẵn sàng tái hiện một lần nữa trong năm nay. Trước đó, ông từng có quãng thời gian dẫn dắt New York RB và Montreal Impact ở MLS.

Khi còn là cầu thủ, Marsch đã thi đấu 14 mùa giải tại MLS cho DC United, Chicago Fire và Chivas USA. Sau đó, ông gia nhập ban huấn luyện của Bob Bradley với vị trí trợ lý HLV đội tuyển quốc gia Mỹ tham dự World Cup 2010.

CHÍNH THỨC: RB Leipzig có tân HLV thay Julian Nagelsmann - Bóng Đá

 Jesse Marsch khi còn thi đấu ở MLS.

Marsch được Montreal Impact bổ nhiệm vào tháng 11 năm 2011 nhưng chỉ cầm quân một mùa giải. Sau đó, ông gia nhập Salzburg vào năm 2015, trải qua 3 mùa giải ở New York trước khi gia nhập RB Leipzig với vị trí trợ lý HLV cho Ralf Rangnick mùa 2018/19.

Jesse Marsch tiếp quản Salzburg vào tháng 6/2019 và đã đạt được những thành tích đáng kể trong thời gian ở Áo. Ông đã dẫn dắt Salzburg lần đầu tiên đến với vòng bảng Champions League, nơi đội bóng đã gây ấn tượng mạnh trước những Liverpool và Napoli với lối chơi giàu tính cống hiến, dù chỉ về thứ 3 trong bảng. Salzburg một lần nữa góp mặt ở vòng bảng 2020/21, nhưng tiếp tục xếp thứ 3 sau 2 ông lớn Bayern Munich và Atletico Madrid.

CHÍNH THỨC: RB Leipzig có tân HLV thay Julian Nagelsmann - Bóng Đá

 Jesse Marsch đã thể hiện sự tiến bộ trên băng ghế huấn luyện và được Leipzig "chọn mặt gửi vàng".

Marsch sẽ trở thành HLV người Mỹ thứ 2 góp mặt tại sân chơi Bundesliga sau Pellegrino Matarazzo của VfB Stuttgart, đội bóng vừa thăng hạng mùa giải năm ngoái. Stuttgart hiện đang đứng thứ 10 trên BXH. Một danh thủ người Mỹ khác cũng từng chinh chiến ở giải đấu số một nước Đức là David Wagner.

Jesse Marsch được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của Julian Nagelsmann, người đã rời Leipzig để trở thành huấn luyện viên của Bayern Munich với mức phí phá vỡ hợp đồng lên đến 30 triệu bảng. RB Leipzig hiện đang bay cao với vị trí thứ 2 tại Bundesliga mùa này.

Hậu trường Leipzig - Kevin Kampl hóa DJ:

Thái Sơn | 14:39 29/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục