CHÍNH THỨC: Qatar bị loại khỏi World Cup 2022

01:25 Thứ bảy 26/11/2022

Đội chủ nhà của kỳ World Cup năm nay đã chính thức dừng cuộc chơi ngay khi vòng bảng còn chưa khép lại.

 

Sớm có được bàn thắng dẫn trước nhờ công của Cody Gakpo, tưởng chừng như tuyển Hà Lan sẽ dễ dàng giành thắng lợi trước Ecuador và sớm bước vào vòng 16 đội. Nhưng rốt cuộc, họ lại có một ngày thi đấu kém cỏi và bị cầm hòa với tỷ số 1-1 chung cuộc.

Với kết quả này, Hà Lan và Ecuador đang san sẻ ngôi đầu bảng A với 4 điểm và ngang bằng về hiệu số. Trong khi đó, Senegal tạm xếp ở vị trí thứ 3 với 3 điểm giành được trong trận gặp Qatar. Đồng nghĩa với việc, bất chấp kết quả của cuộc đấu 'sinh tử' giữa Senegal và Ecuador, dù có giành thắng lợi trước Hà Lan ở lượt trận cuối thì Qatar cũng đã chính thức dừng cuộc chơi tại kỳ World Cup năm nay với 0 điểm sau 2 trận.

Qatar vào vòng knock-out theo kịch bản nào? - Bóng Đá

 Qatar là đội chủ nhà thứ hai trong lịch sử bị loại ngay từ vòng bảng.

Lên ngôi vô địch Asian Cup 2019 với thành tích toàn thắng 7/7 trận, ghi 19 bàn và chỉ thủng lưới 1 bàn, hiển nhiên ĐT Qatar đã được giới chuyên môn đánh giá không quá thấp khi bước vào kỳ World Cup năm nay, đặc biệt là với tư cách là đội chủ nhà. Dù vậy, họ đã nhanh chóng gây thất vọng ngay trong trận đấu ra quân bằng một màn trình diễn kém cỏi về mọi mặt so với Ecuador. 

Trước Senegal, dù có cho mình bàn thắng đầu tiên trong lịch sử World Cup và thi đấu đầy nỗ lực, đội chủ nhà vẫn phải nhận thất bại 1-3 chung cuộc.

Huỳnh Phong - theo xevathethao.vn | 00:55 26/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục