CHÍNH THỨC: Nhạc trưởng Tiki-Taka lần đầu làm huấn luyện viên

20:50 Thứ ba 28/05/2019

TinTheThao.com.vnXavi - người đã treo giày cách đây chưa lâu, khép lại sự nghiệp chơi bóng dài 21 năm, bây giờ đã chính thức được bổ nhiệm làm thuyền trưởng CLB Al Sadd.

Cựu tiền vệ tài hoa của Barcelona từng nói hồi đầu tháng, về quyết định chia tay sự nghiệp quần đùi áo số: "Đây sẽ là mùa giải cuối cùng của tôi với tư cách cầu thủ, nhưng tôi nóng lòng muốn bước tiếp sang chương mới với tư cách một huấn luyện viên".

Xavi đã chơi bóng trong màu áo Al Sadd và vừa cùng CLB này đăng quang ở giải VĐQG Qatar mùa 2018/19. Anh gia nhập đội bóng này vào năm 2015 sau 18 mùa giải liên tiếp chinh chiến trong màu áo Barca.

Cựu cầu thủ sinh năm 1980 cũng khẳng định sẽ sớm áp dụng những kinh nghiệm có được từ sự nghiệp cầu thủ một khi chuyển sang nghiệp cầm quân. "Triết lý của tôi, sẽ phản ánh bóng đá tổng lực mà chúng tôi đã phát triển nhiều năm theo tư tưởng của Johan Cruyff.

Bắt đầu từ La Masia, và in đậm trong lối chơi của Barca. Tôi thích xem các đội bóng tạo ra sự hứng khởi trên sân, chơi thứ bóng đá tấn công. Chỉ có cách đó, chúng ta mới trở về khởi điểm mà chúng ta từng yêu thích khi chơi bóng thời trai trẻ: thứ bóng đá đề cao yếu tố kiểm soát", Xavi nói.

CHÍNH THỨC: Nhạc trưởng Tiki-Taka lần đầu làm huấn luyện viên - Bóng Đá

 Xavi sẽ là thuyền trưởng của đội bóng anh từng khoác áo 86 trận.

Bây giờ, Xavi chính thức được bổ nhiệm là huấn luyện viên của Al Sadd kể từ mùa giải mới. Như vậy, anh đã nối gót những nhân vật quan tiêu biểu của Barca trong quá khứ, trong vai trò cầm quân, như Pep Guardiola, Luis Enrique hay Julen Lopetegui...

Vũ Quang Toản | 19:50 28/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục