CHÍNH THỨC: Mohamed Salah đoạt Chiếc giày vàng Premier League

23:54 Chủ nhật 13/05/2018 | 1

TinTheThao.com.vnMohamed Salah chính thức vượt qua Harry Kane để trở thành tân chủ nhân của giải thưởng Vua phá lưới Premier League mùa giải 2017/18.

Với việc hơn Harry Kane tận 3 pha lập công và chỉ phải đối đầu một Brighton đã hết mục tiêu ở vòng đấu hạ màn Premier League mùa giải năm nay, Mohamed Salah khá tự tin có thể ghi thêm bàn thắng để độc chiếm vị trí Vua săn bàn.

CHÍNH THỨC: Mohamed Salah là vua phá lưới Premier League 2017/18 - Bóng Đá

 Salah tiếp tục ghi bàn và thiết lập hàng loạt kỷ lục khủng ở Premier League.

Thật vậy, Liverpool nhập cuộc khá tưng bừng trên sân Anfield và không ai khác, chính Mohamed Salah đã ghi bàn mở tỷ số trận đấu, qua đó nâng tổng số pha lập công lên con số 32. Như vậy, Salah chính thức trở thành Vua phá lưới Premier League ở mùa giải này khi mà ở trận đấu còn lại, Harry Kane chỉ ghi được 2 bàn vào lưới Leicester City.

Có nhiều thống kê chỉ ra rằng, Salah là Vua phá lưới vĩ đại nhất lịch sử Premier League. Cụ thể, chân sút người Ai Cập đã ghi được bàn thắng vào lưới 17 CLB khác nhau ở Premier League trong cùng một mùa giải, thành tích mà chưa một ai từng làm được trong quá khứ.

Chưa dừng lại đó, với 32 bàn thắng, Salah cũng vượt qua những Alan Shearer (Blackburn Rovers, mùa 1995/96), Cristiano Ronaldo (Man United, 2007/08) và Luis Suarez (Liverpool, 20/14) để thiết lập kỷ lục là cầu thủ sở hữu số bàn thắng nhiều nhất trong một mùa giải tại giải đấu số 1 nước Anh.

CHÍNH THỨC: Mohamed Salah là vua phá lưới Premier League 2017/18 - Bóng Đá

 Salah đang thi đấu cực kỳ thăng hoa trong màu áo Liverpool.

Cuối cùng, Salah cũng trở thành cầu thủ châu Phi ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Premier League, đánh bại kỷ lục cũ 29 bàn mà huyền thoại Didier Drogba lập được cùng Chelsea mùa 2009/10. Tính tới thời điểm này, Salah đã ghi được 44 bàn thắng và đóng góp 15 pha kiến tạo trên mọi đấu trường cho Liverpool. Rõ ràng, Salah đã có màn chạy đà hoàn hảo cho trận chung kết UEFA Champions League đụng độ Real Madrid.

Trước đó, Salah đã đoạt cú hattrick danh hiệu 'Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2017/18' do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh, Hiệp hội các nhà báo bóng đá Anh và Ban tổ chức Premier League bình chọn.

Với những gì đã thể hiện, nếu có thể giúp Liverpool đả bại Real Madrid để đăng quang chức vô địch Champions League, Salah sẽ có cơ hội rất lớn đoạt giải thưởng Quả bóng vàng, điều mà chưa có ai có thể phá vỡ sự thống trị của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong khoảng 10 năm qua. 

Video những pha bóng thần thánh của Mohamed Salah:

Tiểu Lam - BongDa.com.vn - TTVN | 23:02 13/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục