CHÍNH THỨC: Man Utd công bố bom tấn thứ 2 sau Sancho

01:11 Thứ tư 28/07/2021 | 1

Trang chủ Quỷ đỏ đã đăng tải dòng thông báo đạt thỏa thuận với Real Madrid trong thương vụ Raphael Varane.

Manchester United đã xác nhận trên trang chủ câu lạc bộ họ đã đạt được thỏa thuận với Real Madrid về việc ký hợp đồng với Raphael Varane.

CHÍNH THỨC: Man Utd thông báo bom tấn thứ 2 sau Sancho - Bóng Đá

Thông báo từ trang chủ Man Utd.

Theo chuyên gia David Ornstein của The Athletic, trung vệ người Pháp sẽ ký hợp đồng bốn năm với Quỷ đỏ kèm điều khoản tự động gia hạn thêm một năm.

Mức phí chuyển nhượng là 34 triệu bảng + các khoản phụ phí và phía Real Madrid sẽ phải trả khoản tiền đào tạo cho câu lạc bộ cũ của Varane là Lens, đội bóng đang thi đấu tại Ligue 1.

Như thông báo trên trang chủ Man Utd, ngày kiểm tra y tế chưa rõ ràng vì các hạn chế kiểm dịch ở nước Anh.

Sở dĩ Real Madrid sẵn sàng bán Varane vào mùa hè này bởi vì anh sẽ hết hạn hợp đồng vào năm tới. Đội bóng Hoàng gia cũng cần cải thiện thu nhập do tác động tài chính từ đại dịch và chi phí mở rộng sân vận động Bernabeu.

Về phía Varane, người đại diện của anh đã trực tiếp trao đổi với chủ tịch Florentino Perez về mong muốn tìm kiếm thách thức mới ngoài Tây Ban Nha thay vì ký gia hạn. Tân huấn luyện viên Carlo Ancelotti cũng nắm bắt được tình hình từ sớm nhưng ưu tiên của ông là giữ chân những ngôi sao trên hàng công như Gareth Bale và Eden Hazard. Hai cái tên Ancelotti kỳ vọng có thể hồi sinh cho mùa giải mới.

CHÍNH THỨC: Man Utd thông báo bom tấn thứ 2 sau Sancho - Bóng Đá

 Varane chọn Man Utd.

Cập bến Old Trafford, Varane nhiều khả năng sẽ đá ở vị trí trung vệ lệch phải như một đối tác với Harry Maguire. Điều đó đồng nghĩa, Victor Lindelof sẽ trở thành phương án xoay tua sau hai mùa giải chắc suất đá chính dưới thời Ole Gunnar Solskjaer.

Quỷ đỏ đã gia hạn với Eric Bailly vào tháng tư nhưng những lo ngại về phong độ và thể lực của trung vệ người Bờ Biển Ngà vẫn tồn tại, trong khi tài năng trẻ Axel Tuanzebe không thể hiện đủ phẩm chất để chen chân vào đội hình chính.

Phân tích dữ liệu về trận đấu của Varane tại Madrid chỉ ra những con số chứng minh anh là phiên bản nâng cấp của Lindelof. Sau quãng thời gian chinh chiến cho Los Blancos, Varane đã mang về bộ sưu tập 3 chức vô địch La Liga, 1 Copa del Rey, 3 siêu cúp TBN, 4 Champions League, 3 siêu cúp châu Âu, 4 FIFA Club World Cup.

Đồ họa dưới đây sử dụng dữ liệu từ chuyên trang smarterscout để tạo hồ sơ của một cầu thủ, chấm điểm họ từ 0 đến 99 theo nhiều chỉ số khác nhau, liên quan đến tần suất cầu thủ hoàn thành một hành động theo phong cách nhất định so với những đồng nghiệp chơi cùng vị trí hoặc đánh giá mức độ hiệu quả của họ theo chỉ số tương ứng.

CHÍNH THỨC: Man Utd thông báo bom tấn thứ 2 sau Sancho - Bóng Đá

 Đồ họa của Victor Lindelof mùa 2020/21.

CHÍNH THỨC: Man Utd thông báo bom tấn thứ 2 sau Sancho - Bóng Đá

 Đồ họa của Eric Bailly.

CHÍNH THỨC: Man Utd thông báo bom tấn thứ 2 sau Sancho - Bóng Đá

 Đồ họa của Raphael Varane.

Sự nâng cấp đáng kể nhất của Varane so với Lindelof và Bailly là điểm 72 trên 99 cho “tác động phòng ngự”, với 40 của Lindelof và 22 của Bailly. Chỉ số này chứng tỏ rằng Varane đọc trận đấu tốt để ngăn chặn đối phương tịnh tiến bóng và chủ động giành lại quyền sở hữu.

Không có gì đáng ngạc nhiên với chỉ số giữ bóng của Varane sau đẳng cấp đã thể hiện ở Madrid và tuyển Pháp. Anh được đánh giá 84 điểm, một sự cải thiện so với 74 của Lindelof và 63 của Bailly.

CHÍNH THỨC: Man Utd thông báo bom tấn thứ 2 sau Sancho - Bóng Đá

 Varane vượt trội Lindelof và Bailly khoản không chiến.

Varane cũng được chờ đợi có thể giải quyết lỗ hỏng của United ở hệ thống phòng ngự, vốn đã trở thành điểm yếu chí mạng mùa giải trước. Anh được chấm 75/99 điểm cho những cú đánh đầu từ tình huống cố định và 83/99 từ những tình huống mở ở La Liga 2020/21, trong khi Lindelof cho thấy mình dễ bị tổn thương khi phải đối mặt với các tiền đạo mạnh mẽ, trung vệ người Thụy Điển bị đánh giá thấp với chỉ 10 và 44 điểm ở hai chỉ số.

Khả năng phòng ngự của Varane:

 
Thái Sơn | 00:41 28/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục