CHÍNH THỨC! Liverpool gửi lời xin lỗi, xin thôi dùng gói hỗ trợ từ chính phủ Anh

05:41 Thứ ba 07/04/2020

TinTheThao.com.vnĐại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng lớn đến toàn cầu, khiến tất cả phải vất vả tìm cách đối phó.

Jurgen Klopp kêu gọi các cổ động viên giữ sức khỏe giữa đại dịch COVID-19

Các hoạt động kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao,... đều chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ COVID-19. Tính riêng ở Premier League, giải đấu này đang bị hoãn lại vô thời hạn.

Nhiều CLB đã phải giảm lương cho các nhân viên. Tuy nhiên, Liverpool thì không. Ban lãnh đạo đội bóng cho biết các nhân viên sẽ nhận được 100% tiền lương nghỉ phép để hạn chế thiệt hại tài chính, nhưng điều đáng nói là, CLB sẽ chỉ trả 20% còn 80% đến từ chương trình hỗ trợ của chính phủ Anh (mà gói hỗ trợ này vẫn dùng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ).

CHÍNH THỨC! Liverpool gửi lời xin lỗi, xin thôi dùng gói hỗ trợ từ chính phủ Anh - Bóng Đá

 Liverpool là một trong những CLB giàu nhất thế giới.

Động thái trên của Liverpool khiến họ bị chỉ trích rất nhiều. Thậm chí chính huyền thoại The Kop, Jamie Carragher cũng tỏ rõ sự thất vọng với đội bóng: "Jurgen Klopp đã thể hiện lòng trắc ẩn ngay từ khi đại dịch bắt đầu, các cầu thủ cũng đã đồng ý giảm lương. Tuy nhiên, sau đó, tất cả sự tôn trọng và thiện chí của họ đã bị đánh mất. Tội nghiệp Liverpool."

Và mới nhất, Liverpool chính thức đưa ra thông báo bằng lá thư từ giám đốc điều hành Peter Moore. Qua đó, họ gửi lời xin lỗi đến toàn thể người hâm mộ đội bóng.

CEO Peter Moore thừa nhận: "Chúng tôi tin rằng chúng tôi đã đi đến kết luận sai lầm vào tuần trước khi thông báo rằng Liverpool dự định nộp đơn đăng ký gói hỗ trợ 'Coronavirus Retention Scheme' để áp dụng đối với các nhân viên được cho tạm nghỉ trong giai đoạn Premier League tạm hoãn, và thực sự xin lỗi vì điều đó."

Đồng thời, Peter Moore khẳng định rằng mục đích của Liverpool luôn là tìm cách bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho toàn thể nhân viên của mình. Họ cam kết sẽ tìm kiếm phương án khác, và thôi không sử dụng gói hỗ trợ từ chính phủ Anh nữa.

Minh Tuấn | 05:06 07/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục