CHÍNH THỨC! Leicester City chia tay 7 cầu thủ sau khi rớt hạng

01:03 Thứ ba 06/06/2023 | 1

TinTheThao.com.vnLeicester City khả năng đối diện với cuộc chảy máu lực lượng nặng nề sau khi rớt hạng Premier League mùa này.

 

Câu chuyện cổ tích của "Bầy cáo" đã khép lại. 7 năm sau khi tạo ra một trong những mùa giải đáng nhớ nhất lịch sử bóng đá Anh, Leicester City chỉ còn là cái bóng của chính mình. Theo đó, Leicester chính thức xuống hạng khi về đích thứ 18 tại Premier League mùa này.

Nhà vô địch nước Anh mùa 2015/16 từng làm mưa, làm gió Premier League. Tuy nhiên, họ rơi xuống vực chỉ trong thời gian ngắn. Với việc xuống hạng, Leicester City cũng khó có khả năng giữ chân các trụ cột.

Official: 7 players leave Leicester City - Bóng Đá

 7 cầu thủ cùng lúc chia tay Leicester City.

Mới nhất, trang chủ Leicester City xác nhận chia tay 7 cầu thủ gồm Youri Tielemans, Caglar Soyuncu, Daniel Amartey, Nampalys Mendy, Ryan Bertrand, Ayoze Perez và Tete. Do hết hạn hợp đồng.

Trong số này, Soyuncu đã đạt thỏa thuận gia nhập Atletico Madrid. Tielemans sẽ sớm tìm được bến đỗ mới. Ngoài ra, Leicester có thể buộc phải bán James Maddison và Harvey Barnes để trang trải kinh phí mùa tới. Đây là bộ đôi thực sự rất chất lượng.

Thật vậy, Maddison và Barnes là hai cầu thủ chơi hay nhất trong đội hình Leicester mùa này. Trong khi Maddison ghi 10 bàn thắng, và có 9 kiến tạo thì Barnes cũng có cho riêng mình 12 pha lập công sau 32 trận ở Premier League.

Ngoài ra, những cầu thủ khác như Wilfried Ndidi, Ricardo Pereira hay Timothy Castagne cũng có thể được nhiều đội bóng khác săn đón. Ngược lại, Jamie Vardy có thể ở lại để giúp đội bóng chủ quản vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tương tự, Leicester kỳ vọng Jonny Evans sẽ ở lại. Cựu trung vệ Man Utd hết hạn vào cuối tháng này, nhưng có điều khoản tự gia hạn thêm một năm. Kinh nghiệm của Evans sẽ rất quý giá giúp Leicester tìm đường trở lại Premier League mùa tới.

CHÍNH THỨC! Leicester City chia tay 7 cầu thủ sau khi rớt hạng - Bóng Đá

 Leicester rất nỗ lực nhưng không thể trụ hạng thành công.

Giới chuyên môn nhận định Leicester sẽ gặp nhiều khó khăn ở Championship mùa tới. Việc giới chủ người Thái Lan không thể tiếp tục đầu tư vào đội bóng là nguyên nhân khiến Leicester sa sút thậm tệ.

Trong hè 2022, HLV Brendan Rodgers cố gắng giúp Leicester vượt qua khủng hoảng bằng nhiều khách nhưng không thành công. Theo thống kê, Leicester mua sắm ít hơn cả Southampton và Leeds United, hai đội bóng cùng rớt hạng mùa này.

Khi lực lượng trở nên khá mỏng, dễ hiểu khi "Bầy cáo" không thể thoát khỏi vũng lầy. Đội hình của Leicester trở nên thiếu chiều sâu và kém về chất lượng. Việc liên tục bán đi những ngôi sao khiến Leicester suy yếu theo thời gian.

Rớt hạng là kịch bản thảm họa dành cho những ai yêu mến Leicester. Họ chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn tài chính hơn nữa ở mùa kế tiếp khi nguồn thu không đủ vận hành đội bóng. Lúc đó, việc cắt giảm nhân sự, bao gồm chia tay các ngôi sao trong đội, là điều khó tránh khỏi.

Hành trình trở lại Premier League mùa tới của Leicester vì thế trở nên mơ hồ. Khá đáng tiếc cho một trong những đội bóng để lại nhiều cảm xúc bậc nhất Premier League. Họ từng tạo nên điều không tưởng, và giờ trải qua nỗi đau không ai mong muốn.

Tiểu Lam | 00:33 06/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục