CHÍNH THỨC! Laporte chối bỏ tuyển Pháp, nhập tịch TBN thành công

17:00 Thứ tư 12/05/2021 | 1

TinTheThao.com.vnAymeric Laporte đã hoàn tất nguyện vọng nhập tịch Tây Ban Nha thành công.

Ngày hôm qua, bóng đá quốc tế vừa xuất hiện một biến chuyển gây bất ngờ. Theo đó, Aymeric Laporte bày tỏ tham vọng từ bỏ màu áo đội tuyển Pháp để gật đầu trước đội tuyển Tây Ban Nha. Lý do chính khiến Laporte từ bỏ sắc áo lam là bởi anh không được HLV Didier Deschamps trọng dụng.

Deschamp từng triệu tập ngôi sao của Man City 3 lần nhưng ông chưa bao giờ tung cựu cầu thủ Bilbao vào sân. Chính vì vậy nên cầu thủ sinh năm 1994 vẫn còn cơ hội khoác áo TBN, nơi cố của Laporte là người xứ Basque. Anh đồng thời trưởng thành từ lò đào tạo của Athletic Bilbao.

Sự việc mới diễn ra 1 ngày nhưng đã gây chú ý đến dư luận. Và đến ngày hôm nay, quá trình thay đổi quốc tịch của Laporte chính thức được hoàn tất. Cụ thể, theo Official Bulletin, cổng thông tin chính thức từ nhà nước Tây Ban Nha tiết lộ Laporte đã chính thức trở thành công dân của quốc gia này, tức hiện tại anh mang 2 quốc tịch.

OFFICIEL ! Aymeric Laporte acquiert la nationalité espagnole  - Bóng Đá

 Laporte chính thức nhập tịch Tây Ban Nha.

Điều này đồng nghĩa Laporte đủ yếu tố để khoác áo La Roja trong thời gian tới. Luis Enrique hoàn toàn có thể triệu tập ngôi sao Man City ở đợt tập trung tiếp theo.

Thậm chí, Laporte đang rất sáng cửa tham dự EURO cùng đội tuyển đến từ bán đảo Iberia. 

Video Laporte ghi bàn trong trận chung kết League Cup:

 
Lữ Phong | 16:30 12/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục