CHÍNH THỨC: La Liga khởi kiện PSG vì gia hạn với Mbappe

06:40 Chủ nhật 22/05/2022 | 3

TinTheThao.com.vnPhía La Liga quyết định kiện PSG vì động thái gia hạn hợp đồng với tiền đạo người Pháp.

 

Cụ thể, La Liga thông báo: "La Liga muốn tuyên bố rằng loại thỏa thuận này tấn công sự ổn định về mặt kinh tế của bóng đá châu Âu, gây nguy cơ mất hàng trăm nghìn việc làm và tính toàn vẹn của môn thể thao này, không chỉ ở các giải đấu châu Âu mà còn ở các giải đấu trong nước.

Thật tai tiếng khi một câu lạc bộ như PSG, mùa trước đã báo cáo khoản lỗ hơn 220 triệu euro sau khi lỗ lũy kế hơn 700 triệu euro trong các mùa giải trước (trong khi báo cáo thu nhập tài trợ ở mức đáng ngờ), với một đội hình có giá khoảng 650 triệu mùa giải này, có thể chốt một thỏa thuận như vậy, trong khi những câu lạc bộ có đủ khả năng chi trả việc thuê cầu thủ mà không bị ảnh hưởng quỹ lương, lại không thể ký hợp đồng với anh ta.

CHÍNH THỨC: La Liga khởi kiện PSG vì gia hạn với Mbappe - Bóng Đá

 Mbappe quay xe với Real Madrid.

La Liga sẽ đệ đơn kiện PSG trước UEFA, các cơ quan quản lý hành chính và tài chính của Pháp và các nhà chức trách Liên minh châu Âu để tiếp tục bảo vệ hệ sinh thái kinh tế của bóng đá châu Âu và sự bền vững của nó.

Trong quá khứ, La Liga đã khiếu nại với UEFA vì việc PSG không tuân thủ Luật công bằng tài chính. Những khiếu nại này đã thành công và UEFA đã xử phạt CLB, trong khi Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS), trong một quyết định kỳ lạ, đã đảo ngược các biện pháp trừng phạt.

PSG có một khoản đầu tư bất khả thi, khi họ có quỹ lương không thể chấp nhận được và thiệt hại tài chính lớn trong các mùa giải trước. Việc làm này đang vi phạm các quy tắc kiểm soát kinh tế hiện tại của UEFA và Pháp.

CHÍNH THỨC: La Liga khởi kiện PSG vì gia hạn với Mbappe - Bóng Đá

 Phía La Liga kịch liệt lên án PSG sau động thái gia hạn với Mbappe.

Hành vi này một lần nữa chứng tỏ rằng các CLB thuộc quyền sở hữu của nhà nước không tôn trọng và không muốn tôn trọng luật lệ của một lĩnh vực quan trọng như bóng đá. Những quy tắc này là chìa khóa để bảo vệ và duy trì hàng trăm nghìn công việc.

Loại hành vi này được dẫn dắt bởi Al-Khelaifi, Chủ tịch PSG, đồng thời là thành viên Ủy ban điều hành UEFA và chủ tịch ECA, gây nguy hiểm cho bóng đá châu Âu tương tự khi khai sinh ra giải Super League."

Trước đó, PSG xác nhận thỏa thuận hợp đồng với Mbappe thành công. Tiền đạo người Pháp tiếp tục gắn bó với sân Công viên các Hoàng tử tới tháng 6/2025. Nhiều nguồn tin khẳng định, Mbappe có thể hưởng mức thu nhập tại PSG lên tới 100 triệu euro/mùa.

Tiểu Lam | 05:47 22/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục