CHÍNH THỨC: "Kẻ hủy diệt Barca" bị sa thải

09:28 Thứ ba 23/02/2021

Sự nghiệp huấn luyện của Eusebio Di Francesco tiếp tục trải qua chuỗi ngày buồn. Mới đây, ông đã bị Cagliari sa thải.

Những người yêu mến AS Roma chắc chắn chưa thể quên Eusebio Di Francesco. Sau quãng thời gian gây ấn tượng mạnh mẽ ở Sassuolo, vị thuyền trưởng người Pescara đã gia nhập Giallorossi vào năm 2017. Tại Olimpico, ông đã có mùa giải đầu tiên cực kỳ thành công, sau khi giúp đội bóng của mình tạo nên cuộc lội ngược dòng lịch sử trước Barcelona để tiến vào bán kết UEFA Champions League.

Tuy nhiên, sang đến mùa giải tiếp theo, ban lãnh đạo AS Roma đã bán hàng loạt trụ cột như Radja Nainggolan, Alisson Becker, Kevin Strootman. Điều đó khiến cho thành tích của Giallorossi sa sút. Đầu tháng 3/2019, sau khi khiến AS Roma để thua 2 trận liên tiếp, Eusebio Di Francesco đã bị sa thải.

Kể từ thời điểm ấy, sự nghiệp huấn luyện của Di Francesco ngày càng ảm đạm. Mùa hè năm 2019, ông gia nhập Sampdoria nhưng phải ra đi chỉ sau khi để thua 6/7 trận mở màn ở Serie A.

Eusebio Di Francesco bị sa thải - Bóng Đá

 Eusebio Di Francesco từng giúp AS Roma tạo nên "cơn địa chấn" trước Barcelona.

Tháng 8/2020, Eusebio Di Francesco thay thế Walter Zenga trên băng ghế huấn luyện của Cagliari. Với tham vọng vươn lên nửa trên của bảng xếp hạng, đội bóng xứ đảo đã chiêu mộ hàng loạt ngôi sao như Diego Godin, Marco Rog. Đầu năm 2021, họ tiếp tục có thêm Radja Nainggolan, Daniele Rugani, Kwadwo Asamoah. Ngoài ra, Giovanni Simeone, Joao Pedro, Alessio Cragno vẫn còn tiếp tục gắn bó với sân Sardegna Arena.

Tuy nhiên, Eusebio Di Francesco lại mang đến nỗi thất vọng rất lớn. Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải 2020-2021, Cagliari chỉ giành được 3 chiến thắng, trải qua chuỗi 16 trận không thắng và rơi xuống nhóm "cầm đèn đỏ".

Vậy nên, không có gì bất ngờ khi mới đây, ban lãnh đạo Cagliari đã quyết định sa thải Eusebio Di Francesco. Các trợ lý của vị thuyền trưởng người Pescara là Francesco Calzona, Stefano Romano, Giancarlo Marini, Nicandro Vizoco, Gianmaria Palumbo cũng bị mất việc. Thay thế vị trí của ông sẽ là Leonardo Semplici. 

Chiến thắng lịch sử của AS Roma trước Barcelona:

 
Faro | 08:58 23/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục