CHÍNH THỨC! Juventus lại bị trừ 10 điểm

02:18 Thứ ba 23/05/2023

Toà phúc thẩm của Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) kết luận Juventus có hành vi tăng vốn giả mạo nên đưa ra án phạt nặng.

 

Hồi tháng 1/2023, Juventus bị trừ 15 điểm trong mùa giải hiện tại vì bị cáo buộc dính dáng đến những sai phạm liên quan tới khâu kế toán, các báo cáo tài chính và thao túng các thương vụ chuyển nhượng.

Cựu chủ tịch Andrea Agnelli, người từ chức vào tháng 11, bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá Ý trong hai năm. Cựu GĐTT Juventus Fabio Paratici, hiện là GĐĐH Tottenham, bị FIGC cấm hoạt động bóng đá trong 30 tháng.

Giám đốc điều hành của đội bóng Maurizio Comeabene cũng bị đình chỉ 2 năm, trong khi cựu phó chủ tịch Pavel Nedved bị cấm hoạt động 8 tháng.

Sau khi Juventus kháng cáo, Ủy ban Olympic Thể thao thu hồi án phạt trừ 15 điểm. Khi ấy, Juventus lập tức nhảy vọt lên top 3 Serie A. Tuy nhiên, Bà đầm già thành Turin tiếp tục nhận một án phạt trừ điểm khác.

CHÍNH THỨC! Juventus lại bị trừ 10 điểm - Bóng Đá

 Vị trí mới nhất của Juventus.

Cụ thể, toà phúc thẩm của Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) quyết định trừ Juventus 10 điểm do có hành vi tăng vốn giả mạo thông qua các hoạt động chuyển nhượng. 

Với phán quyết này, từ chỗ đứng ở vị trí thứ 2 với 69 điểm, Juventus bị đánh tụt xuống thứ 7. Đây là thứ hạng không có suất dự cúp châu Âu, chứ chưa nói đến Champions League.

Đây là đòn giáng mạnh vào đội bóng hàng đầu Italy trong cuộc đua giành vé dự Champions League. AC Milan là đội hưởng lợi. Họ tăng một bậc và lọt vào nhóm có suất dự giải đấu số một châu Âu mùa tới.

Giờ thì Juventus kém vị trí thứ 4 của AC Milan 5 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng là khép lại.

Tiểu Lam | 01:48 23/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục