CHÍNH THỨC! Huyền thoại Arsenal và Barcelona tuyên bố giải nghệ

19:15 Thứ sáu 13/03/2020

Bóng đá thế giới đã phải nói lời chia tay với một tài năng trong quá khứ.

Năm 2020 chưa trôi qua được bao lâu, nhưng người hâm bóng đá đã phải nói lời chia tay với không ít gương mặt đáng chú ý của làng túc cầu như Daniele De Rossi hay Mohamed Sissoko. Mới đây, một huyền thoại khác cũng đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quần đùi áo số.

Cụ thể, cựu cầu thủ của Barcelona và Arsenal, Aleksandr Hleb đã chính thức tuyên bố giải nghệ trong một cuộc họp báo ở Minsk. Đây cũng là dịp để Hleb giới thiệu bộ phim tài liệu nói về cuộc đời của mình: Our HLEB (Hleb của chúng ta).

hleb retires - Bóng Đá

 Hleb trong màu áo Pháo thủ.

Aleksandr Hleb được xem là cầu thủ người Belarus xuất sắc nhất thời kỳ hậu Xô Viết. Sinh năm 1981, anh bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình tại Trường Dự bị Olympic Dinamo Minsk. Kể từ năm 1999, Hleb thi đấu ở FC BATE Borisov, sau đó chuyển đến Bundesliga để khoác áo Stuttgart vào năm 2000.

Năm 2005, Hleb ký hợp đồng với Arsenal và trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong kế hoạch của HLV Arsene Wenger. Ba năm sau đó, anh chuyển đến Barcelona khi đang ở đỉnh cao phong độ.

Dù giành được hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ cùng Gã khổng lồ xứ Catalan, đây cũng là một quyết định khiến sự nghiệp của Hleb lao dốc hoàn toàn khi không được HLV Pep Guardiola trọng dụng.

Những năm tiếp theo, Hleb bôn ba tại nhiều câu lạc bộ khác như Birmingham City, VfL Wolfsburg, Genclerbirligi, Konyaspor, Krylia Sovetov (Samara). Mùa trước, anh khoác áo đội bóng quê nhà - FC Isloch.

Klopp nói về Wenger:

Huỳnh Phong | 18:17 13/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục