CHÍNH THỨC: HLV Phố Hiến nhận án kỷ luật từ VFF sau hành động bóp cổ đối phương

05:54 Thứ sáu 10/07/2020

TinTheThao.com.vnHLV Hứa Hiền Vinh đã nhận án phạt từ VFF sau hành động bóp cổ hậu vệ Võ Văn Huy của CLB An Giang.

Mới đây, Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ban bố án phạt dành cho những nhân tố liên quan trong sự cố trên sân PVF tại vòng 6 Hạng Nhất 2020 trong trận đấu giữa Phố Hiến và An Giang.

Cụ thể, VFF phạt 15 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận kế tiếp đối với ông Hứa Hiền Vinh, HLV trưởng của CLB bóng đá Phố Hiến. Ông Vinh đã có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Võ Văn Huy (số 54) của CLB bóng đá An Giang trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Phố Hiến và An Giang ngày 07/07/2020 trên sân vận động PVF, tỉnh Hưng Yên tại giải bóng đá hạng Nhất quốc gia LS 2020.

HLV Phố Hiến nhận án kỷ luật từ VFF sau hành động bóp cổ đối phương - Bóng Đá

HLV Hứa Hiền Vinh bóp cổ Võ Văn Huy ở phút 90+1 trận Phố Hiến gặp An Giang.

Bên cạnh đó, VFF cũng phạt 15 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 2 trận kế tiếp đối với cầu thủ Trịnh Quang Vinh (số 27) của CLB Phố Hiến do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Võ Văn Huy (số 54) của CLB An Giang.

Còn hậu vệ Văn Huy sẽ không nhận thêm bất cứ án phạt bổ sung nào và chỉ thi hành án phạt (thẻ đỏ) đã được trọng tài chính đưa ra ngay trên sân đấu.

Đây là một án phạt vừa đủ để không cho những hành động bạo lực, thiếu kiềm chế của các cầu thủ và HLV trên sân ở các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam. Những năm qua, kể từ sự thành công của U23 Việt Nam tại VCK châu Á 2018, bóng đá nước nhà đã được NHM dành nhiều sự quan tâm thế nên rất cần gìn giữ những hình ảnh đẹp và phong cách đá chuyên nghiệp, máu lửa.

HLV Phố Hiến nhận án kỷ luật từ VFF sau hành động bóp cổ đối phương - Bóng Đá

HLV Hiền Vinh đã lên tiếng nhận khuyết điểm sau sự cố đáng tiếc.

Sau sự việc xảy ra trên sân PVF, HLV Hứa Hiền Vinh cũng đã lên tiếng nhận khuyết điểm: "Văn Huy trước đây là học trò cũ của tôi. Nhưng khi thấy cậu ấy hành động sai trái như vậy tôi đã nổi nóng và không kiểm soát được bản thân. Tôi nhận mình sai, mọi chuyện đã khép lại. Sau trận, Văn Huy có gặp tôi và thầy trò ôm nhau làm hoà. Đây là tai nạn không ai mong muốn."

Còn Võ Văn Huy cũng gửi lời xin lỗi: "Việc va chạm trên sân là điều khó tránh khỏi nhưng khi xảy ra thì một số người tìm cách khai thác quá mức. Nên khiến cho sự việc càng thêm trầm trọng. Mong mọi người có cái nhìn nhẹ nhàng, cảm thông hơn. Con xin lỗi Thầy."

Đăng Huy | 05:24 10/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục