Chính thức: HLV Nguyễn Hữu Thắng ký hợp đồng với VFF vào 3/3

18:52 Thứ hai 29/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bản hợp đồng giữa HLV Hữu Thắng với VFF đáng lý đã được kí kết vào 19/2 nhưng do phải hoàn thành thủ tục theo trình tự và vướng mắc về chỉ tiêu của đội tuyển nên được chốt vào ngày 3/3 tới đây.

HLV Hữu Thắng dự khán trận đấu giữa HAGL - Đà Nẵng. Ảnh: Internet.

Qua đó, sau khi đến để "xem giò" các cầu thủ trong trận đấu giữa HAGL - Đà Nẵng, Hữu Thắng sẽ di chuyển từ Pleiku ra Hà Nội để chuẩn bị lễ ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển quốc gia và đội U23 Việt Nam.

Với phong thái tự tin, nhiệt huyết tràn đầy cùng khả năng chuyên môn được đánh giá cao, Hữu Thắng được kì vọng sẽ thổi một làn gió mới vào phong cách chơi bóng vốn dĩ đã làm chai sạn cảm xúc của NHM bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura. Tuy vậy, thách thức trước mắt HLV xứ Nghệ không hề đơn giản khi vừa phải hoàn thành chỉ tiêu đã đề ra của VFF vừa phải giúp các đội tuyển cống hiến một lối chơi đẹp để thỏa mãn thị hiếu từ NHM - đó là một áp lực rất lớn.

Cần biết rằng yêu cầu mà VFF đưa ra để ngồi vào vị trí HLV trưởng đội tuyển Quốc gia là phải dẫn dắt ĐTVN lọt vào trận chung kết AFF Cup 2016 đồng thời giúp U23 Việt Nam đoạt được HCV Sea Games 2017 - một yêu cầu mà bao đời HLV dù nội hay ngoại vẫn chưa thể hoàn thành được, kể cả Henrique Calisto, người được cho là HLV thành công nhất trong lịch sử các đội tuyển với dấu ấn đậm nét là chiếc cúp vô địch AFF Suzuki Cup 2008.

Khó khăn là thế, nhưng vẫn hi vọng HLV Hữu Thắng luôn vững vàng và VFF biết chú trọng lời hứa của mình, không can thiệp vào chuyên môn để tân HLV trưởng đội tuyển Quốc gia có thể toàn tâm toàn ý cống hiến hết tất cả sức lực cho bóng đá nước nhà.

VFF cần giữ lời hứa và đặt niềm tin vào HLV Hữu Thắng. Ảnh: Internet.

Sắp tới, để chuẩn bị cho 2 trận còn lại của Vòng loại World Cup 2018 gặp Đài Loan (24/3, trên sân Mỹ Đình) và Iraq (29/3, trên sân trung lập), Hữu Thắng đã dự khán các trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 1, 2 V-League nhằm tuyển chọn nhân sự cho đội tuyển Quốc gia. Bên cạnh đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng tạm gác lại việc du học tại Đức và tiếp tục công việc làm GĐKT ở Sông Lam Nghệ An song song với chức vụ HLV trưởng các ĐTVN.

T.S | 18:32 29/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục