Chính thức! Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA thay đổi nhận diện thương hiệu

20:25 Thứ sáu 24/07/2020

TinTheThao.com.vnBan tổ chức giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA đã có quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới bắt đầu từ năm thứ 5.

Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam - VBA chính thức thay đổi Nhận diện thương hiệu. Sau 04 năm mà giải đấu được hình thành, tổ chức và phát triển, năm thứ 05 là cột mốc đánh dấu sự chuyển mình để giải đấu vươn tới những tầm nhìn và giá trị mới.

Nhận diện thương hiệu mới sẽ bắt đầu với phiên bản Logo mới.

vba-logo

Phiên bản Logo mới của Giải đấu bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam - VBA chính thức được đưa vào sử dụng từ ngày 24/07/2020. 

Về Logo mới:

Phiên bản Logo mới được thiết kế hiện đại nhưng vẫn kế thừa những yếu tố chính từ phiên bản cũ với 03 thông điệp được truyền tải: DYNAMIC, INSPIRATIONAL, ENERGETIC - NĂNG ĐỘNG, TRUYỀN CẢM HỨNG, NĂNG LƯỢNG MẠNH MẼ.

Tất cả mọi chi tiết từ đường nét, phông chữ, chi tiết hình ảnh, màu sắc ở thiết kế Logo mới đều được cân nhắc cải tiến dựa trên thông điệp muốn truyền tải.

DYNAMIC - thể hiện sự tối giản hóa trong hình dáng, đường viền, phông chữ. Càng tối giản càng tạo cảm giác nhẹ nhàng, linh hoạt, uyển chuyển, năng động. Đường nét ở góc cạnh chữ được kéo ra như đang chuyển động thật nhanh vượt
qua mọi thử thách.

INSPIRATIONAL - quả bóng cam luôn là cảm hứng bất tận đối với mỗi một người hâm mộ bóng rổ, và với VBA cũng thế. Ở phiên bản mới này, hình ảnh trái bóng rổ không còn là một trái bóng tĩnh, mà là hình ảnh trái bóng đang chuyển động vươn lên như muốn thoát ra bên ngoài, thể hiện tinh thần không ngừng vươn lên, vượt ra ngoài giới hạn của bản thân. Ngôi sao trên góc là đại diện cho khát vọng chinh phục những điều mới mẻ, phi thường và đạt đến những tầm cao mới.

ENERGETIC - với phối màu đậm và nóng hơn, đặc biệt nổi bật hình ảnh trái bóng cam toát lên sức mạnh và năng lượng tràn đầy. Đây là đại diện cho nhiệt huyết và đam mê của những người yêu bóng rổ với lòng nhiệt thành vô tận tiếp lửa cho
bóng rổ Việt Nam phát triển.

Tựu chung, ở phiên bản Logo mới, VBA muốn gửi gắm đến người hâm mộ bóng rổ thông điệp: VBA không ngừng phát triển để khẳng định mình không đơn thuần là một giải đấu, chỉ có thể đồng hành ở những trận cầu với người hâm mộ, mà VBA sẽ còn là hình mẫu đại diện cho lối sống hiện đại, trẻ trung, đầy năng lượng, nhiệt huyết và không kém phần văn minh như cái cách mà bộ môn bóng rổ này đã nuôi dưỡng đam mê của chúng ta.

vba-7

VBA đang ngày càng phát triển và phổ biến ở Việt Nam. Photo: VBA.  

Quan trọng nhất, biểu tượng ngôi sao đỏ ở góc trái của thương hiệu “VBA” là một lời tuyên bố cho sứ mệnh: giải đấu chính là “Của người Việt, Cho người Việt, Vì người Việt”. Chính với sứ mệnh đó mà những năm gần đây, VBA không ngừng đầu tư, nỗ lực để đưa nền bóng rổ nước nhà được vươn ra tầm thế giới.

Website mới:

Cũng trong dịp này, VBA cho ra mắt diện mạo website mới với tiêu chí đơn giản và chính xác nhằm cải thiện trải nghiệm cho người xem với độ truy cập nhanh, giao diện thân thiện, ưa nhìn. Website mới sẽ cung cấp cái nhìn trực quan cho người hâm mộ về giải đấu, với các thông tin được cập nhật thời gian thực (real-time) từ hệ thống FIBA LiveStats cho thông tin luôn được cập nhật và chính xác nhất.

Ngoài ra, website cũng tích hợp hệ thống bán vé trực tiếp, mùa giải VBA 2020, khán giả có thể truy cập trực tiếp và mua vé. Chuyên trang dành cho các vật phẩm của giải (merchandise) cũng sẽ được tích hợp vào website.

Nhận diện thương hiệu mới này sẽ được VBA đưa vào áp dụng trên tất cả mọi phương diện, nhằm đưa những thay đổi về mặt hình ảnh này đến gần hơn với người hâm và các đối tác. Những thay đổi bên ngoài này chính là tiếng nói từ bên trong cho những điều mà VBA mong muốn và dự định mang đến cho cho Giải đấu nói riêng và bóng rổ Việt Nam nói chung.

Về VBA: 

VBA đã được thành lập vào tháng 7/2016, với mong muốn phát triển nền bóng rổ nước nhà và nâng tầm thể thao Việt Nam trên đấu trường thế giới. Thông qua việc xây dựng hệ thống giải đấu chuyên nghiệp theo các hình mẫu tiên tiên trên thế giới.

VBA là Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng theo mô hình Thể thao – Giải trí mang tiêu chuẩn quốc tế, được thể hiện qua sự chuyên nghiệp hoá về năng lực, trình độ vận động viên, quy mô lẫn phương thức tổ chức, đi kèm với những hoạt động giải trí bên lề mới lạ và độc đáo.

VBA luôn được xem là một trong những sự kiện có sức ảnh hưởng nhất đến đại chúng trong năm, sánh cùng với các sự kiện lớn như Hoạt động gặp gỡ giới trẻ Việt của Tổng thống Obama, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 20:24 24/07/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục