Chính thức: Gervinho sang thi đấu ở Trung Quốc

23:44 Thứ tư 27/01/2016

Tiền đạo Gervinho vừa chính thức ra mắt CLB Trung Quốc, Hebei China Fortune.

Trước đó, Gervinho đã được liên hệ chuyển tới CLB Jiangsu Suning nhưng cuối cùng, vào phút cuối, cầu thủ này đã lật kèo và ký hợp đồng với Hebei China Fortune.

Theo báo giới Anh, số tiền Hebei China Fortune bỏ ra chiêu mộ Gervinho vào khoảng 15 triệu euro (chưa kể khoản thưởng, dựa vào thành tích của đội bóng). Mức phí trên giúp cầu thủ người Bờ Biển Ngà trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 giải Trung Quốc sau Elkeson, người vừa chuyển từ Guangzhou Evergrande sang Shanghai SIPG với mức phí 17 triệu euro.

Mùa này, Gervinho vẫn là trụ cột của AS Roma. Cựu cầu thủ của Arsenal đã ra sân 17 trận cho “Bầy sói” và ghi được 7 bàn thắng (kiến tạo 2 đường thành bàn). Mặc dù vậy, tiền đạo 28 tuổi vẫn nhất quyết đòi ra đi vì lý do tài chính.

Mặc dù mức lương của Gervinho chưa được công bố nhưng nó hứa hẹn sẽ cao hơn rất nhiều so với con số 2,7 triệu euro/năm ở Olimpico.

Còn nhớ, mùa Hè năm ngoái, Gervinho từng suýt gia nhập Al Jazira nhưng cuối cùng, thương vụ này đã đổ bể bởi đòi hỏi quá cao của cầu thủ này (đòi trực thăng, biệt thự biển).

Hebei China Fortune là CLB mới thăng hạng Super League. Với tham vọng lớn của mình, họ không tiếc tiền để chiêu mộ những ngôi sao ở châu Âu như Gervinho.

Tổng hợp | 14:56 27/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục