CHÍNH THỨC! FIFA xác nhận chủ nhân bàn thắng gây tranh cãi của Bồ Đào Nha

19:15 Thứ ba 29/11/2022 | 1

TinTheThao.com.vnNhờ công nghệ can thiệp, FIFA đã xác định được Cristiano Ronaldo hay Bruno Fernandes là chủ nhân của bàn thắng gây tranh cãi trong trận đấu với Uruguay.

 

Bồ Đào Nha đã mở tỷ số ở phút 54 trong trận thắng 2-0 trước Uruguay, nhưng danh tính của cầu thủ ghi bàn bị nghi ngờ khi cả Bruno Fernandes và huấn luyện viên Fernando Santos đều không thể làm rõ sau trận đấu liệu Cristiano Ronaldo có thực hiện cú chạm bóng cuối cùng hay không.

Adidas insist technology shows Cristiano Ronaldo did not touch ball for Portugal goal - Bóng Đá

 Ronaldo không được công nhận bàn thắng này.

Và bây giờ, công nghệ sử dụng bên trong mỗi quả bóng tại World Cup chứng minh đầu của Ronaldo không tiếp xúc với bóng trong bàn mở tỷ số, nghĩa là bàn thắng được trao cho Fernandes.

"Trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Uruguay, bằng cách sử dụng công nghệ kết nối có trong quả bóng thi đấu chính thức Al Rihla của adidas, chúng tôi có thể chắc chắn không có pha chạm bóng nào từ Cristiano Ronaldo trong bàn thắng mở tỉ số của trận đấu," một tuyên bố được cung cấp cho ESPN từ FIFA cho biết.

"Không hề có ngoại lực tác động lên quả bóng ở tình huống này trong phép đo lường của chúng tôi. Cảm biến IMU 500Hz bên trong quả bóng cho phép chúng tôi có độ chính xác cao trong phân tích của mình."

CHÍNH THỨC! FIFA xác nhận chủ nhân bàn thắng gây tranh cãi của Bồ Đào Nha - Bóng Đá

 Đồ thị tác động cho thấy tác động bằng 0 của Ronaldo.

Thật sự thì ngay trong trận đấu, Fernandes được công bố là cầu thủ ghi bàn trên màn hình lớn ở sân vận động, mặc dù Ronaldo đã ăn mừng như thể bàn thắng đó là của anh. Nếu điều đó là sự thật, CR7 sẽ có 9 bàn thắng tại World Cup cho Bồ Đào Nha và ngang bằng với thành tích của huyền thoại Eusebio.

Minh Tuấn - theo xevathethao.vn | 18:45 29/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục