CHÍNH THỨC: FIFA ra tuyên bố quan trọng về quyền thay 5 cầu thủ

06:00 Thứ bảy 29/05/2021

TinTheThao.com.vnTrang chủ tổ chức bóng đá quyền lực nhất hành tinh gửi thông báo đến truyền thông và các CLB.

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA vừa nhóm họp qua video và thống nhất quyết định quan trọng. Theo đó, FIFA sẽ tiếp tục cho phép các CLB áp dụng quyền thay 5 cầu thủ trong 1 trận đấu ở tất cả đấu trường hàng đầu cho đến ngày 31/12/2022.

Quyết định gia hạn quy định đối phó với dịch COVID-19 được FIFA đưa ra dựa trên phân tích toàn cầu về diễn biến phức tạp của virus Corona và tác động của cơn khủng hoảng lên làng túc cầu. Tổ chức bóng đá quyền lực nhất hành tinh cũng đã tham khảo ý kiến từ các đại diện khắp nơi của cộng đồng bóng đá.

 - Bóng Đá

 FIFA ấn định khả năng áp dụng quyền thay 5 cầu thủ của các CLB đến hết năm sau.

Quyền thay 5 cầu thủ trong 1 trận đấu được áp dụng vào tháng 05/2020. Sự sửa đổi luật tạm thời này là nhằm bảo vệ sức khỏe cho các cầu thủ trong bối cảnh lịch thi đấu bị gián đoạn, dẫn đến tình trạng các giải đấu phải tổ chức các trận đấu dày đặc trong 1 giai đoạn.

FIFA cho biết sẽ tiếp tục theo dõi, xem xét tình hình diễn biến của dịch bệnh lên thế giới bóng đá và thực hiện các điều chỉnh thích hợp.

Quyền thay 5 cầu thủ trong 1 trận đấu đã được áp dụng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu Champions League và không ngoài khả năng sẽ được Chelsea cùng Manchester City sử dụng triệt để ở chung kết rạng sáng mai. 

Man City và Liverpool đối đầu trên FIFA:

 
Phụng Sồ | 05:30 29/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục