CHÍNH THỨC: Đối tác tốc độ của Bale giải nghệ

22:24 Thứ ba 15/11/2022

TinTheThao.com.vnĐối tác từng cùng Gareth Bale khiến Premier League phải chú ý trong quá khứ đã nói lời giải nghệ.

 

Xứ sương mù sản sinh ra nhiều ngôi sao chạy cánh tốc độ. Ở thời kỳ đỉnh cao của mình, Aaron Lennon là một trong những cái tên chạy nhanh nhất bóng đá Anh và từng gây ấn tượng ở Premier League.

Thời điểm Harry Redknapp dẫn dắt Tottenham, Lennon bên cánh phải và Gareth Bale ở hành lang đối diện đích thực là 'ma tốc độ' quấy rối hàng thủ đối phương. Những pha dốc bóng tốc độ của Lennon lẫn Bale trở thành cơn ác mộng cho các hậu vệ cánh.

Nếu Bale vẫn còn tiếp tục thi đấu thì đối tác quen thuộc của ngôi sao xứ Wales vừa chính thức thông báo giải nghệ. Không thể ký thêm hợp đồng kể từ khi chia tay Burnley vào mùa hè năm ngoái, cựu tuyển thủ Anh đã đưa ra quyết định 'treo giày'.

Former England and Tottenham star Aaron Lennon announces his retirement - Bóng Đá

 Lennon và Bale từng là 'đôi cánh thiên thần' tại Tottenham.

Lennon đã lên Twitter để chia sẻ tuyên bố của mình : "Cuối cùng tôi cũng quyết định đã đến lúc treo giày. Sau khi cân nhắc các lựa chọn, tôi không cảm thấy cái nào phù hợp với bản thân và gia đình của mình. Đó là một quyết định rất khó khăn vì bóng đá đã là cuộc sống của tôi kể từ khi tôi mới ba tuổi. 20 năm chơi chuyên nghiệp ở cấp độ đỉnh cao thật tuyệt vời."

Lennon có trận ra mắt đầu tiên cho Leeds United vào mùa giải 2003/04. Anh là một trong những cầu thủ trẻ nhất từng chơi ở Premier League khi trải qua trận ra mắt ở tuổi 16 và 129 ngày - một kỷ lục vào thời điểm đó.

Sau đó, anh ấy tiếp tục chơi 364 trận cho Tottenham, CLB Lennon cống hiến 1 thập kỷ trong giai đoạn 2005 đến 2015. Cùng Spurs, chân chạy cánh xứ sương mù từng giành League Cup 2008. Anh đã ghi 30 bàn thắng và 79 pha kiến tạo tại White Hart Lane trước khi chuyển đến Everton vào năm 2015.  

Sau đó, Burnley và Kayserispor là nơi dừng chân của cầu thủ 35 tuổi. Hè 2021, ngôi sao sinh năm 1987 lại quay về Burnley và chỉ thi đấu 1 mùa giải trước khi ra quyết định từ giã bóng đá chuyên nghiệp.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 21:26 15/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục