CHÍNH THỨC! "Đôi chân ma thuật" của Arsenal bước vào Ngôi đền huyền thoại Premier League

13:34 Thứ năm 20/05/2021

Cựu danh thủ người Hà Lan đã được Premier League tôn vinh sau những đóng góp to lớn của mình dành cho giải đấu này.

 - Bóng Đá

Lịch sử Premier League từng chứng kiến rất nhiều cầu thủ vĩ đại đặt chân đến và để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ. Vì vậy, danh hiệu Hall Of Fame đã ra đời nhằm mục đích tôn vinh những huyền thoại này.

 - Bóng Đá

 Alan Shearer và Thierry Henry là hai cái tên đầu tiên bước vào Ngôi đền huyền thoại của Premier League. Và ở đợt vinh danh tiếp theo, đã có thêm 4 nhân vật được Hall Of Fame ghi nhận.

 - Bóng Đá

 Sau 2 vị thủ quân vĩ đại của Manchester United là Eric Cantona và Roy Keane, Frank Lampard là huyền thoại thứ 5 ghi tên mình vào Premier League Hall Of Fame. 

 - Bóng Đá

Mới đây nhất, huyền thoại thứ 6 được Premier League vinh danh đã lộ diện. Không ai xa lạ, Dennis Bergkamp - người được biết đến như nhân vật có kỹ thuật cá nhân điêu luyện bậc nhất lịch sử bóng đá, đã chính thức được gọi tên.

 - Bóng Đá

 Có thể nói, Bergkamp là cái tên đại diện cho sự chuyển biến trong lối chơi của Arsenal, từ thứ bóng đá tẻ nhạt cho đến một trong những đội bóng có lối chơi uyển chuyển, mượt mà nhất châu Âu.

 - Bóng Đá

Bên cạnh đó, huyền thoại người Hà Lan cũng góp phần định nghĩa lại khái niệm tiền đạo ở Premier League - nơi vốn được biết đến với những tiền đạo cổ điển, mạnh về thể chất và khả năng tranh chấp.

 - Bóng Đá

 Trong suốt sự nghiệp của mình tại Arsenal, Bergkamp đã đóng vai trò quan trọng giúp Pháo thủ giành được 3 chức vô địch Premier League cùng nhiều danh hiệu cao quý khác. Sau 315 lần ra sân, ông có cho mình 87 bàn thắng và 94 pha kiến tạo.

 - Bóng Đá

 Ngoài ra, Bergkamp còn được biết đến với những dấu mốc quan trọng như: Cầu thủ người Hà Lan đầu tiên lập hat-trick tại Premier League, hay cầu thủ đầu tiên có đến 4 pha kiến tạo trong một trận đấu tại Premier League (kỷ lục cho đến nay vẫn chưa bị phá vỡ).

 - Bóng Đá

 Đáng chú ý, siêu phẩm vào lưới Newcastle United của huyền thoại người Hà Lan cũng đã được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử 25 năm đầu tiên của Premier League. 

 - Bóng Đá

 Có thể nói, cho đến nay bóng đá Anh vẫn chưa chứng kiến thêm một tiền đạo nào có lối chơi hoa mỹ, sở hữu cả khả năng săn bàn lẫn kiến thiết đỉnh cao như Bergkamp. 

Sự nghiệp huyền thoại của Bergkamp tại Arsenal  

 
Huỳnh Phong | 11:51 20/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục