CHÍNH THỨC: Đội bóng của "Người ngoài hành tinh" trở lại La Liga

06:25 Thứ hai 30/05/2022

TinTheThao.com.vnLiga de Segunda Division (giải La Liga 2) kết thúc 42 vòng đấu và đã xác định được chủ nhân của 2 tấm vé thăng hạng trực tiếp lên La Liga.

 

Vừa qua, giải Liga de Segunda Division đã khép lại 42 vòng đấu chính thức và xác định được các suất thăng hạng trực tiếp và xuống hạng. Theo đó, đến trước khi lượt trận cuối cùng diễn ra có 3 đội bóng đang đua tranh cho 2 tấm vé lên thẳng La Liga là Almeria (80 điểm), Eibar (80 điểm) Real Valladolid (78 điểm).

Với sự quyết tâm, Valladolid - đội bóng của huyền thoại bóng đá Ronaldo de Lima đã giành chiến thắng thuyết phục trước Huesca với tỷ số 3-0. Trong khi đó, Almeria có trận hòa 2-2 với Leganes còn Eibar bất ngờ thất thủ trước Alcorcon với tỷ số tối thiểu 0-1.

CHÍNH THỨC: Đội bóng của

Valladolid giành vé thăng hạng La Liga sau chiến thắng thuyết phục trước Huesca.

Như vậy, sau 42 vòng đấu, Almeria và Valladolid chia nhau 2 vị trí dẫn đầu BXH với 81 điểm (Almeria vô địch nhờ chỉ số phụ tốt hơn) qua đó chính thức giành vé góp mặt tại La Liga 2022/23. Như vậy Almeria sẽ trở lại sân chơi cao nhất bóng đá Tây Ban Nha sau 7 năm vắng bóng. Còn đội bóng của Ronaldo thăng hạng chỉ sau 1 năm phải xuống chơi ở Liga de Segunda Division.

Trong khi đó Eibar sau khi tự đánh mất suất thăng hạng trực tiếp sẽ phải tham gia vòng play-off với các đội nằm trong top 6 BXH Liga de Segunda Division. Theo đó, họ sẽ thi đấu 2 lượt với đội xếp thứ 6 Girona. Đội giành chiến thắng chung cuộc ở cặp đấu này sẽ tiếp tục đối đầu với đội thắng trong cặp Las Palmas vs Tenerife cũng trong 2 lượt trận để tìm ra chủ nhân thứ 3 suất thăng hạng La Liga.

Đăng Huy | 05:27 30/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục