CHÍNH THỨC! Derby County của Rooney bị trừ tổng cộng 21 điểm

19:42 Thứ ba 16/11/2021 | 2

TinTheThao.com.vnDerby County tiếp tục phải nhận thêm một số điểm trừ rất lớn do không đáp ứng được những điều kiện từ giải Championship.

Trong thông báo phát đi hồi tháng 9, trang chủ Derby County cho hay, họ quyết định nhượng quyền điều hành cho cơ quan quản lý tài chính để đảm bảo CLB không phá sản, trong khi tiếp tục quá trình tìm kiếm chủ đầu tư mới.

Derby County khẳng định: “Hành động mới nhất này là cần thiết sau một số diễn biến gần đây. Trước đó, việc tìm kiếm một người mua lại CLB vẫn bế tắc và không có cơ hội sáng sủa hơn trong tương lai gần, dù rằng có rất nhiều cuộc đàm phán với những tổ chức uy tín."

DERBY COUNTY TO BE DEDUCTED 12 POINTS  - Bóng Đá

 Wayne Rooney gặp khó khăn cùng Derby County.

Do không còn khả năng trả nợ và sẽ nhượng quyền điều hành để đảm bảo CLB không phá sản, Derby County đã bị Ban tổ chức giải Championship (EFL) trừ 12 điểm. Tuy nhiên, mọi chuyện chưa dừng lại ở đây.

Mới nhất, Ban tổ chức Championship tiếp tục đưa ra án phạt dành cho Derby County. Cụ thể, BTC Championship xác nhận, Derby County chính thức bị trừ thêm 9 điểm do vi phạm các quy tắc công bằng tài chính của giải đấu.

Những vi phạm tài chính ở Derby County xảy ra khi chủ sở hữu cũ Mel Morris còn ở câu lạc bộ. Giống như vào tháng 9, khoản điểm trừ này được áp dụng và có hiệu lực ngay lập tức. Như vậy, Derby County đã phải nhận 21 điểm trừ chỉ trong thời gian ngắn.

Những án phạt khiến Derby County chìm sâu dưới đáy BXH Championship. Hiện họ đang đứng chót bảng với điểm số -3. Đáng chú ý, nếu không tuân thủ các điều khoản về ngân sách đã đề ra cho phần còn lại mùa này, Derby County sẽ nhận thêm 3 điểm trừ nữa.

Derby County Football Club has received a 9 points sporting sanction  - Bóng Đá

 Derby County rơi xuống vị trí cuối bảng.

Về khoản điểm trừ mới nhất, Trevor Birch - Giám đốc điều hành EFL cho biết: "Mục tiêu của EFL trong suốt quá trình là đảm bảo rằng các nguyên tắc về Quy định được duy trì thay mặt cho tất cả CLB."

Derby County sớm chấp nhận án phạt và họ không hề có động thái kháng cáo nào. Theo đó, trang chủ Derby County thông báo rằng, điều này là cần thiết để đội bóng tiến hành tái cấu trúc và hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Với số điểm trừ mới nhất, nhiều khả năng Derby County sẽ rớt hạng. Rất khó để Derby County vực dậy ở thời điểm này. Dù vậy, khá đáng khen khi Wayne Rooney vẫn ở lại, chấp nhận làm việc không lương để giúp CLB vượt qua khó khăn.

Ai là ông vua thực sự của Ngoại hạng Anh?

 
Tiểu Lam | 19:12 16/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục