CHÍNH THỨC: Danh sách 20 cầu thủ U22 Việt Nam dự SEA Games 32

11:45 Thứ bảy 29/04/2023 | 1

Với 20 cái tên tối ưu nhất, U22 Việt Nam đã sẵn sàng cho hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 32.

Trưa ngày 29/04, HLV Philippe Troussier đã chính thức chốt danh sách 20 cái tên U22 Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngai vàng tại SEA Games 32 và nộp lên BTC. Đây được xem là những nhân tố tối ưu có thể phục vụ cho ý tưởng cùng suy tính của nhà cầm quân người Pháp trong suốt chiến dịch tới đây.

Ở vị trí trấn giữ khung thành, Quan Văn Chuẩn sẽ nhận được sự tín nhiệm cao nhất và nhiều khả năng là người gác đền số 1 của U22 Việt Nam. So với 2 cái tên còn lại, anh có kinh nghiệm quốc tế hơn cả vì được bắt chính ở nhiều giải đấu. Đoàn Huy Hoàng sẽ đóng vai trò dự bị trong khi dù bị loại nhưng Cao Văn Bình sẽ là nhân tố dự phòng. Nhìn chung, các thủ môn của Những chiến binh Sao Vàng đều sở hữu chiều cao tốt nên phần nào mang lại sự an tâm nhất định.

CHÍNH THỨC: Danh sách 20 cầu thủ U22 Việt Nam dự SEA Games 32 - Bóng Đá

Phan Tuấn Tài là trụ cột nơi hàng thủ của U22 Việt Nam.

Hàng phòng ngự mà nhất là bộ ba trung vệ được xem là khu vực nhận được nhiều sự tin tưởng với sự góp mặt của Trần Quang Thịnh, Vũ Tiến Long, Lương Duy Cương cùng Phan Tuấn Tài. Những nhân tố trên đã có màn trình diễn tốt ở nhiều giải trẻ trước đó, nhất là Tuấn Tài - người thực hiện đường chuyền quyết định mang về tấm HCV SEA Games 31 cho bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, Võ Minh Trọng sẽ là cầu thủ gốc miền Tây Nam Bộ duy nhất góp mặt trong thành phần U22 Việt Nam tại giải lần này. Hồ Văn Cường và Nguyễn Ngọc Thắng là 2 cái tên còn lại được chọn.

Nơi hàng tiền vệ, Huỳnh Công Đến dù gặp vấn đề về chấn thương trong thời gian gần đây nhưng vẫn sẽ góp mặt bởi anh được xem như trụ cột khó thay thế cho vai trò đánh chặn ở khu vực giữa sân. Hai nhân tố được kỳ vọng lớn khác là Lê Văn Đô và Khuất Văn Khang. Nếu như cầu thủ thuộc biên chế CAHN đang có phong độ cao khi liên tục ghi bàn thời gian gần đây thì nhân tố đang chơi cho Viettel có thể sẽ đóng vai trò sáng tạo và tung ra những đường chuyền quyết định cho đồng đội. Các nhân tố còn lại sẽ góp mặt là Nguyễn Đức Phú, Lê Quốc Nhật Nam, Đinh Xuân Tiến cùng Nguyễn Thái Sơn.

CHÍNH THỨC: Danh sách 20 cầu thủ U22 Việt Nam dự SEA Games 32 - Bóng Đá

Khuất Văn Khang có lần đầu dự SEA Games.

Cuối cùng, HLV Philippe Troussier đã quyết định sử dụng 4 tiền đạo cho mục tiêu săn bàn tại giải đấu sắp tới. Nguyễn Văn Tùng là cái tên giàu kinh nghiệm nhất khi từng chinh chiến tại SEA Games 31. Nguyễn Quốc Việt được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ để xứng đáng với biệt danh Vua giải trẻ. Hai nhân tố còn lại được chọn là Nguyễn Văn Trường và Nguyễn Thanh Nhàn.

Như vậy, 4 gương mặt mà ông Troussier loại khỏi danh sách cuối cùng là Giáp Tuấn Dương, Ngô Đức Hoàng, Bùi Vĩ Hào và Cao Văn Bình. Đây được xem là quyết định hợp lý bởi họ cũng chưa thật sự có nhiều đóng góp và để lại dấu ấn tại U22 Việt Nam thời gian qua.

Nhìn chung, HLV Philippe Troussier đã ưu tiên những cái tên giàu kinh nghiệm và chơi đa năng. Phan Tuấn Tài có thể đá trung vệ hoặc hậu vệ trái. Lương Duy Cương nếu cần vẫn thi đấu tốt ở vai trò tiền vệ phòng ngự. Văn Khang vừa có thể chơi trung lộ hoặc dạt sang biên trái hay Văn Trường sở hữu khả năng của 1 trung phong hoặc tiền vệ trung tâm. Với những nhân tố hiện có, NHM kỳ vọng U22 Việt Nam sẽ vượt qua mọi thử thách và chinh phục thành công tấm HCV tại giải đấu tới.

Danh sách U22 Việt Nam dự SEA Games 32

Thủ môn: Quan Văn Chuẩn, Đoàn Huy Hoàng.

Hậu vệ: Trần Quang Thịnh, Vũ Tiến Long, Võ Minh Trọng, Lương Duy Cương, Phan Tuấn Tài, Hồ Văn Cường, Nguyễn Ngọc Thắng.

Tiền vệ: Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Đức Phú, Lê Quốc Nhật Nam, Đinh Xuân Tiến, Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn.

Tiền đạo: Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Quốc Việt.

Hữu Danh | 11:15 29/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục