CHÍNH THỨC! Cựu tiền đạo Arsenal, Man City giải nghệ ở tuổi 39

18:48 Thứ ba 21/03/2023

TinTheThao.com.vnCựu tiền đạo Arsenal và Man City, Emmanuel Adebayor đã tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá ở tuổi 39.

 

Emmanuel Adebayor đã dành hơn một thập kỷ ở Anh để chơi cho Arsenal, Manchester City, Tottenham và Crystal Palace. Mới đây, anh đã chính thức tuyên bố giải nghệ, thông qua một đoạn video ngắn trên Instagram cá nhân. 

Đoạn video quay lại nhiều danh hiệu và bàn thắng của Adebayor trong quá khứ, trong đó có cả bàn thắng gây tranh cãi vào lưới đội bóng cũ Arsenal vào năm 2009. 

CHÍNH THỨC! Cựu tiền đạo Arsenal, Man City giải nghệ ở tuổi 39 - Bóng Đá

 Màn ăn mừng khiến Adebayor bị CĐV Arsenal tẩy chay.

Thời điểm Adebayor sút tung lưới Pháo thủ, chân sút của Man City đã chạy thẳng một mạch về phía khán đài dành cho CĐV Arsenal và ăn mừng một cách khiêu khích. 

Việc tiền đạo người Togo có hành động như vậy được cho xuất phát từ cách hành xử của HLV Arsene Wenger.

"Tôi đã có một buổi họp với ông Wenger. Ông ấy bảo tôi không còn tương lai tại Arsenal và đuổi tôi đi," anh chia sẻ với Beyond The Game. "Vì vậy, tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc đến Man City."

"Ngay hôm sau, tôi thấy ông ta có buổi họp báo và nói rằng tôi theo đuổi tiền bạc. Đó chính là lí do vì sao tôi cảm thấy ghét Arsenal đến vậy."

Trong thời gian chơi bóng tại Anh, Adebayor đã ghi được 97 bàn thắng. Trước khi rời Man City, anh có thời gian ngắn được cho mượn ở Real Madrid, rồi chuyển hẳn đến Tottenham vào năm 2012. Sau đó, Adebayor trôi dạt sang Crystal Palace, İstanbul Başakşehir, Kayserispor và tìm vận may ở Paraguay, trong màu áo Olimpia. Giờ đây, anh đã kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số ở đội bóng quê hương Semassi. 

Ngọa Long | 18:18 21/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục